Tin mới

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo

Thứ bảy, 12/05/2018, 08:18 (GMT+7)

Chuyện mua hàng online nhiều khi khó nói quá. Nhìn ảnh hàu sữa mà V. chụp thì quả thật quá tong teo, nhưng chủ shop thì cứ khăng khăng là hàng ngon.

Chuyện mua hàng online nhiều khi khó nói quá. Nhìn ảnh hàu sữa mà V. chụp thì quả thật quá tong teo, nhưng chủ shop thì cứ khăng khăng là hàng ngon.

Lại vẫn là vấn đề mua hàng online nữa các mẹ ạ, và lần này là đồ ăn, cụ thể là , một món ăn yêu thích của không chỉ các anh mà còn cả các chị nữa. Câu chuyện mua bán này là của người mua tên V. và người bán tên H., đang được cộng đồng kinh doanh và mua hàng online trong một chợ online quan tâm.

Tóm tắt vụ việc, chị V. mua của chị H. 10kg hàu trong đó có 7kg nguyên con và 3kg tách vỏ với lời cam kết là hàu béo múp nhiều sữa. Tuy nhiên, đến khi nhận hàng, V. lại thấy phần hàu tách vỏ không tròn con, không béo múp như ảnh quảng cáo mà bị óp nhiều nên mới gọi điện yêu cầu trả hàng. V. thậm chí còn quay video lại lúc kiểm hàu và có sự chứng kiến của shipper.

Đến lúc này, người bán là H. không đồng ý nhận lại số hàu đã tách vỏ nhưng sau đó V. vẫn trả lại và phải chịu thanh toán phí ship 2 đầu là 80k. Bức xúc hơn, V. còn bị H. đá xéo trên trang cá nhân, khi H. đăng bài bán hàng với ảnh hàu rất ngon, béo múp míp kèm vài lời thiếu thiện cảm ám chỉ V. không biết nhận định hàu thế nào là ngon.

Tình huống này đang khiến các mẹ bỉm sữa phải chú ý vì bây giờ có quá nhiều người có thói quen mua hàng online mà hàng hóa lại không biết đâu mà lường thế thì đáng lo quá.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 1.
 

Bài đăng của V. về số hàu mình mua và nhận được hàng kém chất lượng thu hút sự chú ý của các bà nội trợ.

V. bức xúc viết như sau:

"V. đặt của H. 10kg hàu sữa trong đó có nhờ H. tách vỏ giúp 3kg nhưng khi shipper mang hàng đến, V. mở ra kiểm tra thì thấy trong số hàng tách vỏ, hàu không béo và bị óp. Điều này khác với lời đảm bảo hàu tròn nhiều sữa của người bán là chị H. lúc trước.

V. sau đó đã gọi điện cho H. để thắc mắc về số hàng bị teo tóp thì H. nói rằng khi tách vẫn thấy hàu mập và nếu V. không tin có thể gửi ảnh cho xem. V. lúc này cho rằng nhìn mắt thường còn không ăn ai thì xem ảnh liệu có tin được không. V. đã gọi điện cho H. thì H. nói rằng chỉ nhận lại hàu chưa tách vỏ, còn số hàu đã tách rồi thì nhờ V. nhận hộ cộng với việc phải thanh toán phí ship 2 đầu.

Sau cùng, V. nhất quyết gửi trả lại cả 10kg hàu nhưng lại bị H. đăng bài phản ánh trên tường nhà với hình ảnh đăng lên không đúng với hình ảnh mà V. khi nhận được hàng chụp lại. V. sau đó cũng vào trao đổi nhưng liền bị H. chặn luôn cả nick Facebook".

Kèm theo lời tường thuật nói trên, V. có đăng tải kèm một số hình ảnh của số hàu mà cô nhận được từ shipper.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 2.

Hàu mà V. nhận được không béo múp và lại còn bị óp.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 3.

Với số đông người sành ăn hàu thì con hàu này không đạt yêu cầu.

Liên hệ với V., cô cho biết đã đặt mua hàng của H. vào ngày 10/5. Bản thân V. cũng là người bán hải sản online và ngày hôm đó vì thiếu hàng của khách nên mới phải lấy tạm ở chỗ H. để giao.

Tuy nhiên khi hàng nhận về cảm thấy chất lượng không đạt nên đã trả lại vì không muốn mất khách. "Hôm qua mình nhận hàng có bạn ship chứng kiến cùng chứ không phải là mình bịa đặt gì cả. Em ấy còn nói như thế này thì làm sao chị phải nhận, tốt nhất là nên trả lại.

Khi mình gọi điện cho H. thì bạn ấy nói chỉ nhận lại số hàng chưa tách, còn hàng tách 3kg thì gần như ép mình phải lấy. Nhưng thật sự số hàng đó không thể ăn nổi nên mình phải trao trả lại hết. Nếu mình là khách thì mình cũng sẽ không ăn hàng như thế.

Hơn nữa sau đó mình chủ động trả hết tiền ship gửi về tổng là 80k thì bạn ấy lại đăng đàn trên trang cá nhân của bạn ấy và dùng hình ảnh không đúng với ảnh mà bạn ấy bán cho mình như thể mình nói dối vậy", V. cho biết.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 4.

Có lẽ V. đã nhìn thấy hình ảnh hàu này trên trang cá nhân của H. nên mới đặt hàng nhưng khi nhận về thì hàu lại không được béo múp như hình ảnh.

Sau khi bài viết của V. được đăng tải, cũng có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh sự việc. Trong đó, một số người có kinh nghiệm mua hải sản đã nói rằng rát có thể hàu sữa khi đã bóc ra và vận chuyển thì sẽ bị xuống nước, đặc biệt là trong tifnh hình thời tiết nắng nóng ở Hà Nội những ngày vừa qua. Tuy nhiên, V. đã trả lời rằng:

"Hàu có vận chuyển cũng không đến nỗi bị óp như thế cho nên số hàng đó cứ như là phải để vài hôm rồi vậy. Trong 3kg đó còn có nhiều con còn không tách được vỏ dù mình đã nhờ rồi.

Hàng hóa đôi lúc cũng không thể chuẩn 100%, bạn ấy có nói trước với mình là 1 cân thì có 1-2 con lép mình cũng đồng ý nhưng đằng này về mở cả 3kg con nào cũng vậy thì mình nhận hàng sẽ bán được cho ai. Nếu mình cứ cố tình giao hàng đi thì chắc mình sẽ mất khách vĩnh viễn mất", V chia sẻ thêm.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 5.

Theo V. dù có vận chuyển trong ngày nắng nóng thì cũng không đến nỗi bị óp thái quá như thế này.

V. cũng cho biết thêm, việc mua hàng không đúng ý trên mạng là chuyện không hiếm và hoàn toàn có thể thông cảm được nhưng ít nhất khi có sự cố, người ta cũng sẽ phải có cách cư xử lịch thiệp như là gửi lời xin lỗi, nhận lại hàng và bù hàng tốt hơn.

Có như vậy thì mới giữ được khách lần sau. Đằng này theo lời kể của V. thì H. không xin lỗi mà thậm chí còn ám chỉ rằng V. không trung thực, rồi còn chặn cả Facebook của V. nên cô lại càng không hài lòng.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 6.

H. thậm chí còn đăng đàn trên trang cá nhân của mình về sự việc xảy ra với V.

Đúng là chuyện người bán người mua đôi khi cũng chẳng biết nói thế nào cho đúng. Về phía người bán, H. cho biết: "Đúng là bạn V. có đặt 10kg hàu của mình nhưng vào thời điểm hiện tại thì chỉ được 60-70% thôi tức là 10 con thì xác suất ngon và béo múp chỉ khoảng 6-7 con thôi.

Mình cho rằng khi nhận hàng bạn ấy kêu óp là do chỉ nhặt những con gầy để chụp ảnh gửi lại mình. Còn việc tiền ship thì bạn ấy mua hàng bạn ấy phải trả là đúng rồi. Số hàng bạn ấy trả lại mình vẫn lọc ra bán cho khách bình thường và trong suốt quá trình bán hàng cho khách mấy năm nay mình cũng toàn phải lọc từng con ra cho họ vào mùa này mà", H. chia sẻ.

Khách đặt mua online 10kg hàu sữa, ảnh quảng cáo béo múp míp nhưng nhận hàng teo tóp, chủ shop không xin lỗi còn đăng đàn đá xéo - Ảnh 7.

H. cho biết số hàng mà V. trả về, cô vẫn lọc ra và bán cho khách như bình thường. Trong ảnh là ảnh cắt ra từ clip livestream của H. vào lúc tối muộn ngày V. trả lại hàng cho cô.

Rõ ràng, giữa người bán và người mua có lẽ đã không có sự đồng nhất về thông tin, và rất có thể H. đã không truyền tải thông tin về chất lượng hàu chính xách tới V. trước khi giao dịch nên mới xảy ra cơ sự này. Sự việc được phản ánh sơ qua là như vậy còn thực hư như thế nào thì chỉ người trong cuộc mới rõ.

Có một điều được rút ra từ tình huống này là các bên nên hỏi thật kỹ về tình trạng hàng hóa trước khi mua bán để sau này nếu có những thắc mắc cũng không trở nên quá phức tạp vì mỗi người nói một kiểu. Mua hàng online là vậy, nên các chị em hãy cân nhắc thật kỹ và cũng tìm hiểu cẩn thận trước khi nhấc máy gọi điện đặt hàng nhé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news