Tin mới

Khách du lịch đổ xô sang Anh mua hàng hiệu giá rẻ nhất thế giới

Thứ tư, 26/10/2016, 10:29 (GMT+7)

Trong thời điểm đồng bảng Anh mất giá, hàng hiệu xa xỉ tại London rẻ nhất thế giới đã khiến nhiều người đổ xô sang Anh mua sắm trước khi các nhà bán lẻ kịp điều chỉnh giá theo thị trường chung.

Trong thời điểm đồng bảng Anh mất giá, hàng hiệu xa xỉ tại London rẻ nhất thế giới đã khiến nhiều người đổ xô sang Anh mua sắm trước khi các nhà bán lẻ kịp điều chỉnh giá theo thị trường chung.

Theo ghi nhận từ tạp chí Money, sau cuộc trưng cầu dân ý diễn ra hồi tháng 6, cử tri Anh bỏ phiếu chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) thì tỷ giá đồng bảng Anh cũng theo đó sụt giảm khoảng 17%. Thậm chí, có thời điểm giá đồng bảng Anh chạm đáy sau 31 năm, mất giá gần 1/5 so với giá trị đồng USD.

Sự biến động mạnh mẽ của tỷ giá đã khiến giá cả nhiều mặt hàng nhập khẩu ở Anh như rượu, đồ điện tử, xe hơi tăng mạnh. Nhưng ngược lại, hầu hết đồ dùng hàng hiệu tại đây lại có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với các nước khác. Báo cáo của công ty phân tích thị trường Deloitte cho thấy, có tới 64% các mặt hàng xa xỉ trên toàn cầu đang rẻ nhất tại London, Anh, thấp hơn hẳn so với Mỹ, Trung Quốc, Pháp. Điều này nhanh chóng biến Anh trở thành thị trường hàng hiệu giá “mềm” nhất thế giới.

Một khu bán hàng hiệu của hãng thời trang Burberry tại sân bay Heathrow, London, Anh. Ảnh: Bloomberg

Theo số liệu thống kê từ UBS, lượng du khách sang Anh mua sắm tại các cửa hàng đồ hiệu danh tiếng tăng vọt, chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ của các du khách nước ngoài tại đây đã tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

So với Mỹ, Pháp, Trung Quốc thì giá hàng hiệu xa xỉ tại Anh ở mức rẻ nhất. Ảnh: Getty

Cụ thể, theo nghiên cứu của Deloitte, hiện giá một chiếc túi Speedy 30 – dòng túi xách lừng danh của Louis Vuitton bán lại London đang là 645 bảng Anh; tương đương 802 USD, trong khi đó mức giá cùng sản phẩm này tại Paris là 850 USD, tại New York là 970 USD và tại Trung Quốc lên tới 1.115 USD (7.450 nhân dân tệ).

Hay giá bán một chiếc áo len nam cashmere cổ chữ V hiệu Brunello Cucinelli ở London là 650 bảng Anh; tương đương 808 USD, thì tại Paris nó có giá 940 USD, 995 USD tại New York và 1.287 USD tại Trung Quốc.

Tương tự, hãng thời trang Burberry cũng cho biết, trong tuần qua lượng hàng hóa bán ra của họ đã tăng 30% so với 3 tháng trước. Các sản phẩm bán chạy nhất là nước hoa, quần áo, mỹ phẩm và đặc biệt là túi xách. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news