Tin mới

Khách hàng BIDV báo 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm biến mất bí ẩn

Thứ sáu, 23/09/2016, 17:03 (GMT+7)

Sổ tiết kiệm tại ngân hàng BIDV của khách hàng Phương Anh đã bỗng nhiên bị biến mất 32 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được phía cơ quan công an điều tra làm rõ.

Sổ tiết kiệm tại ngân hàng BIDV của khách hàng Phương Anh đã bỗng nhiên bị biến mất 32 tỷ đồng. Hiện vụ việc đang được phía cơ quan công an điều tra làm rõ.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, VnExpress, vừa qua bà Ngô Phương Anh (57 tuổi) sống tại Đà Lạt vừa gửi đơn tố cáo ông Phạm Thế Long – nguyên giám đốc phòng giao dịch D2 Giảng Võ, chi nhánh Tây Hồ ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV, trong đơn cho biết ông Long đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn nhằm chiếm đoạt 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của bà Phương Anh.

Hiện tại ông Long không còn giữ chức giám đốc phòng giao dịch D2 Giảng Võ, tuy nhiên ông vẫn làm việc bình thường trong hệ thống ngân hàng BIDV.

Đơn tố cáo bà Phương Anh gửi tới cơ quan chức năng, phía ngân hàng BIDV và báo chí. Ảnh: Tuổi trẻ

Được biết, sổ tiết kiệm 32 tỷ đồng của bà có liên quan đến giao dịch mua bán nhà giữa bà và bà Bùi Thị Anh Thư. Cụ thể, vào hồi tháng 1/2016 bà Anh Thư mua lại nhà của bố mẹ bà Phương Anh tại Đà Lạt, thanh toán bằng sổ tiết kiệm trị giá 30 tỷ đồng kỳ hạn 3 tháng, người bán nhà là bà Phương Anh được toàn quyền rút số tiền 32 tỷ cho đến khi hết hạn.

Hai bên đã đồng ý với cách thức giao dịch này và cùng đến xác nhận số tiền tại phòng giao dịch D2 Giảng Võ của BIDV – nơi phát hành sổ.  Sau 3 tháng, vào ngày 20/4 hai bên mới tiến hành làm thủ tục chuyển nhượng sổ tiết kiệm, bà Phương Anh cho biết ông Long là người trực tiếp thực hiện chuyển nhượng sổ tiết kiệm này. Lúc này ông Long đưa cho bà một tờ giầy trắng, yêu cầu bà ký vào với lý do để ngân hàng xác nhận chữ ký và so sánh với chữ ký mẫu.

2 ngày sau bà đến phòng giao dịch để nhận sổ tiết kiệm, tại đây ông Long tiếp tục đề nghị bà hoàn tất thủ tục bằng cách ký vào 10 tờ giấy có tiêu đề “Giấy nộp tiền” không có nội dung, ngoài ra bà còn ký vào 2 tờ giấy hồng có nội dung: cam kết không rút tiền trước hạn.”

Tin nhắn mà bà Phương Anh nhận được từ Chung - người được cho là nhân viên ngân hàng BIDV. Ảnh: VnExpress

Bà Phương Anh tường thuật, trong các buổi hoàn thành thủ tục đều có sự góp mặt của một nhân viên tên Chung, đây cũng là người thay mặt bà Thư nhận lại sổ tiết kiệm sau khi việc chuyển nhượng cho bà Phương Anh hoàn tất. Và 2 tháng sau, kể từ khi hoàn thành thủ tục, Chung lại là người nhắn tin cho bà Phương Anh với nội dung chính anh là người cho bà Thư mượn tiền làm sổ tiết kiệm 32 tỷ, hiện đã đến hạn tất toán và bà Phương Anh cần ra hà Nội để làm thủ tục nếu không tên của bà sẽ bị treo trên toàn hệ thống ngân hàng.

Do nghi ngờ tính chân thực, bà Phương Anh đã nhờ người nhà kiểm tra trên hệ thống BIDV, lúc này bà mới ngã ngửa khi phát hiện toàn bộ 32 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm đã bị rút hết từ ngày 22/4.

Liên quan đến vụ việc này, VnExpress đã trao đổi với phía ngân hàng BIDV, theo đó khi nhận được trình báo từ phía khách hàng, ngân hàng đã kiểm tra hồ sơ và nhận thấy các chứng từ giao dịch đứng tên Ngô Phương Anh đều đã được thực hiện. Nhằm xác minh sự việc, cũng như đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, BIDV đã chủ động thu thập thông tin, hồ sơ liên quan sự việc và báo cáo cơ quan Công an. Ngay sau khi có kết luận chính xác, BIDV sẽ thông báo minh bạch theo quy định của pháp luật.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news