Tin mới

Nhà hàng thu tiền khách phí sử dụng không khí sạch

Thứ tư, 16/12/2015, 10:56 (GMT+7)

Nhà hàng tính phí sử dụng không khí sạch giá 1 nhân dân tệ (tương đương 3.500 đồng) vào hóa đơn của các thực khách. 

Nhà hàng tính phí sử dụng không khí sạch giá 1 nhân dân tệ (tương đương 3.500 đồng) vào hóa đơn của các thực khách. 

Hôm 14/12 vừa qua, tờ Independent đưa tin về một nhà hàng ở thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đầu tư mua một máy lọc không khí. Điều này xuất phát từ sự ô nhiễm không khí đến mức đáng báo động đang xảy ra tại nước này.

Tình trạng ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã đến mức báo động đỏ. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhà hàng này đặc biệt gây chú ý khi đã thu phí hít thở không khí sạch khi thực khách vào nhà hàng. Mức giá hít thở không khí sạch tại đây là 1 nhân dân tệ, tương đương với 3.500 VNĐ. Sau khi thanh toán hóa đơn cho khách nhà hàng đã cộng thêm mức phí này vào mà không thông báo trước cho khách.

Nhiều khách hàng đã tỏ ra bất bình và trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Sau đó, nhà hàng này được lệnh bỏ khoản chi phí bị coi là bất hợp pháp này.

Tân Hoa Xã trích lời một quan chức thành phố, theo đó, khách hàng không được lựa chọn có sử dụng không khí sạch tại nhà hành hay không, thế nên nhà hàng không thể xem đây là một mặt hàng để buôn bán như thông thường.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn tồn tại một số ý kiến ủng hộ với cách làm này cảu nhà hàng. Theo họ, các thực khách nên vui vẻ khi chỉ cần trả 1 nhân dân tệ để dduwocj hít thở bầu không khí trong lành.

Một ý kiến trên Weibo cho hay, nhà hàng này có thể cộng thêm 1 nhân dân tệ vào giá các món ăn nhưng họ đã không làm thế, vậy nên việc làm của nhà hàng chẳng có gì sai. Môi trường ăn uống quyết định giá cả.

Được biết, trong suốt thập kỷ qua, tình trạng ô nhiễm không khí ở Trung Quốc đã vào mức báo động đỏ và tồi tệ nhất từ trước tới nay. Chính quyền thành phố Bắc Kinh đã phải ngày càng nâng mức cảnh báo lên vì khói bụi ô nhiễm độc hại gia tăng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: không khí sạch