Tin mới

Khách nước ngoài đẹp trai móc túi trên máy bay Việt Nam Airlines

Thứ sáu, 17/01/2014, 16:44 (GMT+7)

Thấy 1 khách người Trung Quốc mang chiếc balo không phải của\nmình trên giá vào toilet rồi trở ra, tiếp viên trên máy bay Vietnam Airlines\n(VNA) bay từ Indonesia về Tân Sơn Nhất liền yêu cầu chủ nhân kiểm tra và thấy\nmất 700 USD tiền mặt. Khách Trung Quốc thừa nhận đã lấy cắp 700 USD.

Thấy 1 khách người Trung Quốc mang chiếc balo không phải của mình trên giá vào toilet rồi trở ra, tiếp viên trên máy bay Vietnam Airlines (VNA) bay từ Indonesia về Tân Sơn Nhất liền yêu cầu chủ nhân kiểm tra và thấy mất 700 USD tiền mặt. Khách Trung Quốc thừa nhận đã lấy cắp 700 USD.

 

Thông tin từ Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines, VNA) cho biết 1 hành khách quốc tịch Trung Quốc đi trên chuyến bay VN630 của VNA từ Indonesia về sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 16-1 đã bị tạm giữ vì ăn trộm tài sản của hành khách trên máy bay.

Hành khách Tân Vỹ thừa nhận đã lấy cắp 700 USD - Ảnh: VNE

Thông tin từ hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết trong các booking đặt vé của chuyến bay VN630, có một số nhóm khách được chú ý đặc biệt theo chương trình phòng chống nạn trộm đồ trên máy bay mà hãng đang triển khai. Trong đó có nhóm khách gồm 3 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc lên máy bay từ Indonesia đi Tân Sơn Nhất và có vé đi tiếp chặng thứ 3 ngay trong ngày ngày.

Trong suốt chuyến bay, 3 hành khách này được tiếp viên liên tục theo dõi để phát hiện hành động bất thường. Khi những hành khách khác đang gà gật ngủ, 1 trong 3 hành khách của booking này có ghế ngồi 19C cầm một chiếc balô đi vào toilet, một lúc sau quay ra để lại chỗ cũ.

Thấy vậy, tiếp viên liền hỏi chủ nhân chiếc balô là ai và nhắc khách nhận là chủ nhân chiếc balô này kiểm tra lại đồ dùng. Ngay khi kiểm tra, chủ nhân thực sự của chiếc balô thông báo mất 700 USD tiền mặt. Tiếp viên truy hỏi đối tượng khả nghi và báo cáo cơ trưởng lập biên bản, có sự chứng kiến của hành khách.

Ngay sau đó, cơ trưởng đề nghị đài kiểm soát không lưu báo cáo lực lượng chức năng áp tải đối tượng khi máy bay đáp xuống. Đối tượng bị nghi vấn được yêu cầu xuống máy bay cuối cùng, bị công an và nhân viên an ninh áp tải ngay tại chân máy bay và tạm giữ hộ chiếu.

Khi được mời về trụ sở làm việc, người đàn ông này khai là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc. Ông này thừa nhận đã lợi dụng sơ hở của một người Indonesia để móc túi lấy 700 USD. Tuy nhiên, 2 đối tượng khác đi cùng không thừa nhận có liên quan với Tân Vỹ.

Tin từ VNA cho biết gần đây, nạn trộm cắp không chỉ diễn ra trên tuyến bay đến HongKong, SiemRiep (Campuchia) mà bắt đầu phổ biến trên các chuyến bay đến Indonesia. Bên cạnh chuyên án do VNA phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn ngừa tội phạm này, hãng hàng không khuyến cáo hành khách chú ý bảo vệ vật dụng cá nhân khi đi trên các tuyến bay nói trên vì đây là hành vi trộm cắp mang tính chất quốc tế. Tình trạng này không chỉ xảy ra với VNA mà nhiều hãng hàng không Châu Á đều có diễn biến tương tự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news