Tin mới

Khách sạn 550 triệu USD ở Dubai gây sốc khi chứa một khu rừng nhân tạo

Thứ ba, 30/08/2016, 15:26 (GMT+7)

Khu rừng nhân tạo rộng 7.000m2 được thiết kế hoàn toàn giống với tự nhiên. Nó nằm ở tầng 5, nơi nối hai tòa nhà của khách sạn.

Khu rừng nhân tạo rộng 7.000m2 được thiết kế hoàn toàn giống với tự nhiên. Nó nằm ở tầng 5, nơi nối hai tòa nhà của khách sạn.

Nhắc tới Dubai là nhắc tới những điều xa xỉ bậc nhất, từ những siêu xe đắt đỏ, những khu nhà dát vàng, thậm chí cả những đồ ăn thức uống cũng được thêm vàng lá,… Tuy nhiên, đó chưa hẳn là điểm độc đáo của thành phố giàu nhất hành tinh này.

Khách sạn Rosemont tại Dubai là một khu quần thể phức hợp có tổng chi phí xây dựng 550 triệu USD. Ảnh: Business Insider

Theo Business Insider, khách sạn sẽ trở thành tâm điểm chú ý tại Dubai là Rosemont, đây là khách sạn đầu tiên trên thế giới được xây dựng bên trong một khu rừng nhân tạo đẹp, và y như thật. Điểm độc đáo này giúp khách sạn Rosemont nổi bật giữa các khách sạn siêu sang, các tòa nhà cao chọc trời ở Dubai.

 

Khách sạn đầu tiên trên thế giới có khu rừng nhân tạo rộng 7.000m2.

Hiện tại khách sạn đang bắt đầu đi vào xây dựng, dự kiến sẽ chính thức mở cửa vào năm 2018. Tổng diện tích toàn khách sạn lên đến 2.000.000m2, nó là một quần thể phức hợp bao gồm khách sạn, khu dân cư, khu vui chơi giải trí, bãi biển nhân tạo,… Được đầu tư nhất là một khu rừng nhân tạo có diện tích 7.000m2, nó được đặt tại khuôn viên hành lang lộ thiên ở tầng 5, điểm kết nối giữa hai tòa nhà của Rosemont.

Khu vườn đưa lại cảm giác như một rừng nguyên sinh thật, phía trong cũng có thác nước, suối, thậm chí là cả mưa nhân tạo. Các loài cây chính trong này đều là cây quý hiếm, tán rộng và phát triển như trong tự nhiên. Đảm nhận phần thiết kế này là công ty ZAS Architects.

Được biết, tổng chi phí xây dựng cho khách sạn độc đáo này lên tới 550 triệu USD.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news