Tin mới

Khách sạn biểu tượng quyền lực của Kim Jong-un

Thứ tư, 07/12/2016, 16:24 (GMT+7)

Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho xây dựng một khách sạn mang tên "Ngày tận thế" như một biểu tượng quyền lực của mình.

Mới đây, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cho xây dựng một khách sạn mang tên "Ngày tận thế" như một biểu tượng quyền lực của mình.

Tờ Daily Star mới đây đưa tin, Kim đã tái khởi động lại dự án xây dựng khách sạn này sau 30 năm bị trì hoãn.

Khách sạn ''Ngày tận thế" mà ông Kim Jong-un cho xây dựng cao 105 tầng và là biểu tượng quyền lực của nhà lãnh đạo này.

Ông Kim bỏ một khoản tiền lớn để xây dựng khách sạn "ngày tận thế" là vì tham vọng biến công trình này thành biểu tượng quyền lực cá nhân.

Tờ Daily Star tiết lộ, công trình này được xây dựng theo hình tháp với 105 tầng. Hệ thống điện đã được lắp đặt trên đỉnh tháp, các tấm kính và cột viễn thông cũng mới được lắp thêm.

Tỷ phú Ai Cập Naguib Sawiris đã đáp máy bay tới Triều Tiên để thảo luận về tương lai của tòa tháp. Ông Sawiris là CEO của tập đoàn Orascom-công ty đầu tư hàng triệu USD vào dự án xây khách sạn này. Tuy nhiên, theo hình ảnh rò rỉ năm 2012, tòa nhà này hoàn toàn trống rỗng và không hề có đồ nội thất.

Các quan chức Triều Tiên trước đó tiết lộ rằng khách sạn “Ngày tận thế” sẽ bao gồm các nhà hàng, căn hộ, phòng khách sạn cũng như các cơ sở kinh doanh tốt nhất.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news