Tin mới

Khách sạn dát vàng 4.000 tỷ của làng giàu nhất TQ

Thứ bảy, 05/09/2015, 08:31 (GMT+7)

Một ngôi làng chỉ có 2.000 người dân đã cùng nhau quyên góp mỗi hộ 40 tỷ đồng để xây dựng nên khách sạn dát vàng sang trọng bậc nhất Trung Quốc, có giá trị 4.000 tỷ đồng.

Một ngôi làng chỉ có 2.000 người dân đã cùng nhau quyên góp mỗi hộ 40 tỷ đồng để xây dựng nên khách sạn dát vàng sang trọng bậc nhất Trung Quốc, có giá trị 4.000 tỷ đồng.

Khách sạn Long Xi International được xây dựng với tổng kinh phí 4.000 tỷ đồng. Ảnh: Chinadaily

Từ trước đến nay ngôi làng Hoa Tây, một ngôi làng nhỏ nằm gần thành phố Giang Âm, thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã nổi danh là ngôi làng giàu nhất Trung Quốc. Những năm 1950 ngôi làng này chuyên về sản xuất nông nghiệp nhưng dưới sự dẫn dắt chỉ đạo của ông Ngô Nhân Bảo – Bí thư Đảng ủy làng Hoa Tây đã biến ngôi làng nông nghiệp trở thành một ngôi làng chuyên về du lịch, giàu có bậc nhất đất nước.

Với tổng số cư dân toàn ngôi làng là 2.000 người và mỗi năm như thế làng Hoa Tây đều đoán tiếp hàng triệu lượt du khách tới thăm. Mới đây làng Hoa Tây tiếp tục gây xôn xao dư luận trong nước khi cho đi vào hoạt động một khách sạn có tổng kinh phí đầu tư đắt nhất.

Tiểu cảnh dát vàng đặt trước sảnh khách sạn. Ảnh: Chinadaily

Đó là khách sạn Long Xi International, khách sạn cao hơn 70 tầng và được dát vàng khắp nơi vô cùng sang trọng. Được xây dựng vào dịp kỷ niệm 50 năm thành lập làng Hoa Tây, khách sạn này cao 72 tầng, tổng chiều cao là 328 mét. Trên đỉnh khách sạn được đặt một bể bơi với diện tích khá lớn phục vụ du khách. Tại tầng 2 dành 2.000 m2 cho một khu mua sắm.

Khu vực lễ tân được dát vàng tạo cảm giác vô cùng sang trọng. Ảnh: Chinadaily

Từ ngoài khách sạn là một tiểu cảnh được thiết kế công phu, điểm đáng chú ý là tiểu cảnh này hoàn toàn được dát vàng. Khi bước vào khách sạn du khách sẽ phải choáng ngợp trước sảnh lễ tân. Toàn bộ khu vực lễ tân được dát vàng tạo nên sự sang trọng bậc nhất. Từ trần nhà đến các chi tiết trang trí đều dát vàng nhằm tạo sự đồng bộ và toát lên tên gọi độc đáo của khách sạn “ khách sạn vàng”.

Nội thất trong phòng Tổng Thống đều được dát vàng. Ảnh: Chinadaily

Phòng nghỉ cao cấp nhất trong số các phòng ở đây là căn phòng Tổng Thống, bên trong gồm những nội thất được thiết kế sang trọng và đều dát vàng lấp lánh.

Khách sạn là biểu tượng cho sự giàu có. Ảnh: Chinadaily

Tổng chi phí xây dựng khách sạn này lên đến 3 tỷ Nhân dân tệ, tương đương với gần 4.000 tỷ đồng. Tổng số kinh phí này đến từ sự quyên góp của những nhân dân trong làng, mỗi hộ dân như thế đã đóng góp 10 triệu Nhân dân tệ, tương đương gần 40 tỷ đồng.

[mecloud]iLtJAde0NQ[/mecloud]

Đây là một trong những công trình cao nhất Trung Quốc, như một biểu tượng cho sự giàu có, vương giả bậc nhất làng Hoa Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news