Tin mới

Khách tham quan bị bắt vì phóng sinh rắn hổ mang ở công viên

Thứ năm, 14/09/2017, 15:05 (GMT+7)

Một khách tham quan đã bị cảnh sát bắt giam 5 ngày vì đã thả một con rắn hổ mạng tại công viên thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Một khách tham quan đã bị cảnh sát bắt giam 5 ngày vì đã thả một con rắn hổ mạng tại công viên thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

SCMP cho hay sự việc xảy ra khi một khách tham quan người Trung Quốc đén chơi ở công viên thuộc tỉnh Hồ Nam vào đầu tháng 9. 

Theo đó, một đoạn video đã ghi lại cảnh người này thả rắn được lan truyền trên MXH khiến nhiều người hoang mang, ngay sau đó, người đàn ông này đã bị bắt sau đó. 

Một số người sau khi xem video đã cảnh báo với cảnh sát do lo ngại sự nguy hiểm mà con vật này mang lại nếu bị sổng chuồng ra bên ngoài. 

Các nhân viên cứu hỏa đã được cử ngay đến hiện trường để tìm kiếm con vật tuy nhiên không có kết quả. 

Phát ngôn viên của công viên đã đưa ra cảnh báo đối với khách tham quan về sự cố này. 

Liên quan đến hành động này, có nhiều bình luận trái chiều khi một số cho rằng đây là hành động "phóng sinh" nhằm mang đến phước lành theo quan niệm của Phật giáo. Tuy nhiên, phần lớn mọi người lại không đồng tình vì không phải con vật nào cũng phóng sinh tùy tiện. 

Những chuyên gia môi trường và quyền động vật tại Trung Quốc cũng đã bày tỏ sự lo ngại về nghi thức phóng sinh mà người dân nước này hay làm. Hành động này sẽ khiến nhiều loài động vật bị chết hoặc có thể gây hại cho con người, tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan bệnh tật cũng như buôn bán động vật trái phép.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news