Tin mới

Khách Việt ồ ạt hủy tour, trả vé máy bay đi Thái Lan sau các vụ đánh bom

Thứ năm, 20/08/2015, 17:30 (GMT+7)

Trong khi nhiều đơn vị lữ hành phải hủy tour thì các hãng hàng không cũng buộc phải chấp nhận đổi hành trình, hoặc hoàn trả tiền vé máy bay đi Thái cho hành khách.

Trong khi nhiều đơn vị lữ hành phải hủy tour thì các hãng hàng không cũng buộc phải chấp nhận đổi hành trình, hoặc hoàn trả tiền vé máy bay đi Thái cho hành khách.

[mecloud]gHtwgGzU91[/mecloud]

Video: ANTV

Theo tin trên Dân trí, các vụ đánh bom xảy ra tại Bangkok (Thái Lan) đã gây hoang mang trong một bộ phận du khách đang có dự định đi du lịch Thái Lan và gây xáo trộn không nhỏ đối với các công ty du lịch.

Vào thời điểm này, các đơn vị lữ hành của Việt Nam cũng đang “khóc dở, mếu dở” vì khách du lịch ồ ạt hủy tour. Để trấn an khách hàng, các đơn vị lữ hành cũng phải “chữa cháy” bằng việc chuyển tour và đưa ra các chương trình khuyến mại. Bởi với nhiều người, sang Thái Lan du lịch lúc này là một cuộc “cân não”. Bởi, đã bỏ ra cả đống tiền để mua vé máy bay, phòng khách sạn đã đặt, vậy nên nếu hủy bỏ kế hoạch đi thì tiếc tiền nhưng nếu tiếp tục hành trình thì trong tâm lý “ngàn cân treo sợi tóc”.

Sau các vụ đánh bom liên tiếp ở Thái Lan, nhiều du khách Việt sẵn sàng hủy tour, trả vé máy bay đi du lịch nước này 

Đại diện Vietnam Airlines có phương án hỗ trợ hành khách trên các chuyến bay do Hãng khai thác đi/đến Bangkok (Thái Lan) trong giai đoạn từ nay đến ngày 18/9. Cụ thể, những hành khách đã mua vé và được xác nhận chỗ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines đi/đến Bangkok trong giai đoạn từ ngày 18/8 đến ngày 18/9 có nhu cầu thay đổi lịch trình sẽ được hãng hỗ trợ miễn phí thay đổi ngày và hành trình bay sang các chuyến bay còn chỗ với hạng đặt chỗ tương ứng. 

Việc hỗ trợ thay đổi lịch bay cũng được áp dụng với khách lẻ, khách đoàn, khách mua vé của chương trình VNAHolidays (không bao gồm chi phí thay đổi khách sạn phát sinh nếu có).

Theo tin mới nhất, cảnh sát nước này hiện đang tiến hành xác minh thêm 2 nghi phạm nữa trong vụ đánh bom kinh hoàng tại đền Erawan, Bangkok hôm 17/8 đã làm chết ít nhất 21 người và làm hơn 130 người bị thương.Ảnh chụp màn hình từ hệ thống camera giám sát cho thấy còn có 2 người đàn ông mặc áo đỏ và áo trắng đứng trước nghi phạm mặc áo vàng được xác nhận trước đó.Nghi phạm mặc áo vàng đã được nhận dạng qua phác họa là "dân Kavkaz, Ả Rập hoặc người lai", tuổi 20-30 và cao khoảng 1m70. 

Theo ông Prawut Thawornsiri, trợ lý giám đốc cảnh sát quốc gia, có khả năng đây là người Thái Lan.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news