Tin mới

Khai mạc hội nghị ngoại trưởng G7 với quan ngại vấn đề Biển Đông

Chủ nhật, 10/04/2016, 22:03 (GMT+7)

Hôm này 10/4, Hội nghị Ngoại trường nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu G7 đã khai mạc tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Hôm này 10/4, Hội nghị Ngoại trường nhóm 7 quốc gia công nghiệp phát triển hàng đầu G7 đã khai mạc tại thành phố Hiroshima của Nhật Bản.

Dự kiến, hội nghị sẽ diễn ra hai ngày. Hội nghị này nhằm trù bị cho Hội nghị Thượng đỉnh G7 dự định diễn ra vào ngày 26-27/5 tại Ise-Shima, Nhật Bản.

Trong cuộc họp trù bị này, các ngoại trưởng sẽ thảo luận nhiều vấn đề nóng trên thế giới, như vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, căng thẳng trên Biển Đông cũng như nội chiến Syria, tăng cường trao đổi thông tin tình báo để chống khủng bố. Cuộc khủng hoảng người di cư, xung đột Ukraine cũng sẽ là một trong những nội dung quan trọng được các ngoại trưởng bàn bạc trong cuộc họp.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 vừa khai mạc tại thành phố Hiroshima

Ngoại trưởng Nhật Bản hy vọng Hội nghị trù bị này sẽ có thể thông qua "Tuyên bố Hiroshima" để thúc đẩy quá trình giải pháp hạt nhân.

Cuộc họp diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố đã thử nghiệm thành công một động cơ cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Một số quốc gia đã bày tỏ quan ngại trước chương trình hạt nhân của nước này và thúc giục cộng đồng quốc tế gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news