Tin mới

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè "thất thủ" vì cơn mưa tầm tã

Thứ sáu, 15/06/2018, 08:26 (GMT+7)

Hàng loạt hàng quán phải ngừng kinh doanh, bỏ không bàn ghế ngoài trời vì cơn mưa bất ngờ ập đến trong tối khai mạc World Cup 2018.

Hàng loạt hàng quán phải ngừng kinh doanh, bỏ không bàn ghế ngoài trời vì cơn mưa bất ngờ ập đến trong tối khai mạc World Cup 2018.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 1.

Cơn mưa nặng hạt ngay trước thời điểm diễn ra khai mạc đã khiến nhiều tiểu thương trở tay không kịp. Hàng loạt hàng quán ở Hà Nội rơi vào tình trạng ế ẩm, vắng khách, buộc phải bỏ không bàn ghế ngoài trời.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 2.

Người hâm mộ bóng đá cũng phải rơi vào tình huống tréo ngoe, khi toàn bộ màn hình xem ngoài trời được thu dọn. Trái ngược với không khí hào hứng trước đó, nhiều người phải bỏ bàn ghế, chạy vào các hiên nhà đứng trú, không kịp xem khai mạc World Cup 2018.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 3.

"Không lường trước được cơn mưa bất ngờ, vì thế, chúng tôi chỉ kịp dọn đồ ăn, màn chiếu và các đồ điện, còn lại, phải để hết ngoài trời. Nếu không mưa, cửa hàng đã có thể đón khoảng 50 khách trong tối nay", anh Tuấn (chủ một hàng ăn phục vụ khách trong dịp World Cup) ngán ngẩm than thở.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 4.

Hứa hẹn là địa điểm "hốt bạc" nhưng không thuận lợi như dự kiến ban đầu, một cửa hàng bán bia trên vỉa hè Hà Nội "vắng như chùa bà Đanh" trong đêm đầu tiên của mùa giải World Cup.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 5.

Mặc dù có trang bị mái che cho khách ngồi ngoài vỉa hè, song quán hàng này cũng không tránh khỏi tình trạng ít khách. Nhiều người đã vội dọn vào trong quán để tiện theo dõi màn hình tivi và tránh cơn mưa lớn.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 6.

Nhờ địa điểm thuận lợi, các quán cà phê, hàng ăn trong nhà chật cứng khách đến xem bóng đá.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 7.

Nhiều cửa hàng trên phố Lê Quang Đạo, Nguyễn Ngọc Vũ, Láng Hạ (Hà Nội)... thậm chí phải từ chối khách hàng không còn chỗ ngồi.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 8.

Để hút khách, các quán này đều trang bị màn hình xem bóng loại lớn, cộng thêm các khuyến mại từ 10-15% cho hóa đơn mua hàng của khách.

Khai mạc World Cup 2018: Quán vỉa hè thất thủ vì cơn mưa tầm tã - Ảnh 9.

Trong trận khai mạc, đội tuyển chủ nhà Nga gặp đội Saudi Arabia. Mặc dù không được đánh giá là trận đấu gay cấn, song nhiều người hâm mộ Việt vẫn rất hào hứng bởi đây là trận đấu đầu tiên của giải bóng lớn nhất hành tinh, 4 năm mới trở lại.

Hoàng Linh

Theo NSKT/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news