Tin mới

Khai quật ngôi mộ chôn bất thường phát hiện nhiều xương cốt

Thứ năm, 12/05/2016, 14:35 (GMT+7)

Công an tỉnh Bình Dương đã khai quật ngôi mộ được chôn bất thường tại khu vực rừng tràm, lực lượng chức năng phát hiện trong quan tài có nhiều bịch nilong quấn lại với nhau qua nhiều lớp. Trong cùng đựng xương cốt đã phân hủy...

Công an tỉnh Bình Dương đã khai quật ngôi mộ được chôn bất thường tại khu vực rừng tràm, lực lượng chức năng phát hiện trong quan tài có nhiều bịch nilong quấn lại với nhau qua nhiều lớp. Trong cùng đựng xương cốt đã phân hủy...

[mecloud]pRdEciz0k5[/mecloud]

Trưa 12/5 Công an tỉnh Bình Dương đã khai quật xong ngôi mộ được chôn bất thường tại khu vực rừng tràm bên cạnh đường Mỹ Phước – Tân Vạn, khu phố Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn, Thuận An, Bình Dương.

Khi đào hết lớp đất bên trên của ngôi mộ, lực lượng chức năng phát hiện một cỗ quan tài gỗ dài khoảng 60cm, ngang 35cm nhô ra dưới lớp đất mỏng.

Tiến hành mở chiếc quan tài, lực lượng chức năng phát hiện có nhiều bịch nilong quấn lại với nhau qua nhiều lớp. Trong cùng đựng xương cốt đã phân hủy nghi ngờ là xương cốt của thai nhi hoặc trẻ sơ sinh.

Chiếc quan tai nhỏ bên trong có nhiều xương cốt được đưa đi giám định - Ảnh: Phùng Sơn/ NĐT

Lực lượng chức năng sau đó đã đưa chiếc quan tài và những phần xương trên về để giám định.

Người dân cho biết quanh khu vực này có nhiều nhà trọ và cũng đã từng phát hiện thi thể trẻ sơ sinh hoặc thai nhi đã chết bị vứt bỏ trong bụi cây, thùng rác - Báo Thanh Niên thông tin.

Trước đó, như tin tức đã đưa trên báo Lao động, khoảng 13h ngày 11/5, người dân đi xuống khu vực rừng tràm, trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, khu phố Bình Qưới B, phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An thì phát hiện một ngôi mộ được chôn cất với dấu vết đất mới được đào .

Nhận tin báo, Công an phường Bình Chuẩn đã có mặt phong tỏa hiện trường, đợi các đơn vị nghiệp vụ tới để xử lý.

Theo ghi nhận, ngôi mộ trên được chôn lấp dưới tán cây tràm rậm và rất khó phát hiện, diện tích khoảng 2m2 dấu vết còn rất mới.

Trên ngôi mộ này được thắp hương, cúng trái cây, vàng mã. Một số người nghi ngờ, tại đây có chôn thi thể vì xung quanh khu vực trên không được phép chôn lấp mộ huyệt.

Tới gần 17h, hàng trăm người dân vây kín hiện trường theo dõi vụ việc. Lực lượng chức năng được huy động để phong tỏa và di tản người dân ra xa khu vực.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]n50hPG4qM2[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news