Tin mới

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh

Thứ tư, 28/06/2017, 09:25 (GMT+7)

Dù không hề có bằng lái ô tô nhưng Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị lại sở hữu trong tay bộ sưu tập xe toàn "hàng thửa" như Bentley, Land Rover, Jaguar và Aston Martin.

Dù không hề có bằng lái ô tô nhưng Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị lại sở hữu trong tay bộ sưu tập xe toàn "hàng thửa" như Bentley, Land Rover, Jaguar và Aston Martin.

Có một sự thật mà không phải ai cũng biết về Elizabeth đệ nhị, đó là bà không hề có bằng lái ô tô. Trên thực tế, Nữ hoàng Anh cũng không bắt buộc phải có bằng lái ô tô. Tuy nhiên, bà đã học lái ô tô từ thời Thế chiến thứ 2 khi điều khiển chiếc xe cứu thương cho Lực lượng phụ nữ hỗ trợ mặt đất.

Bản thân Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị cũng rất yêu thích xe hơi. Hiện Nữ hoàng Anh đang sở hữu bộ sưu tập xe trị giá khoảng 10 triệu Bảng, tương đương 290 tỷ Đồng. Sau đây là một vài chiếc xe nổi bật nhất trong bộ sưu tập 4 bánh của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị.

Những chiếc Bentley "thửa riêng"

Mỗi khi xuất hiện trước công chúng hoặc tham gia các buổi lễ kỷ niệm, Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị thường di chuyển trên những chiếc xe Hoàng gia chính thức. Đây là những chiếc xe được chế tạo đặc biệt, dành riêng cho nhiệm vụ đưa đón các thành viên Hoàng gia Anh.

Theo ông Ryan McElroy đến từ trang bán ô tô trực tuyến nổi tiếng Car Key, bộ sưu tập xe Hoàng gia của Nữ hoàng Anh bao gồm 3 chiếc Rolls-Royce, 3 chiếc Daimler và 2 chiếc Bentley. Đó là chưa kể đến hàng loạt xe hỗ trợ mang nhãn hiệu Volkswagen. Tất cả đều được cất giữ trong cung điện Buckingham.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 1.

Chiếc Bentley đặc biệt của Nữ hoàng Anh

Trong số những chiếc xe trên, cặp đôi Bentley là được "thửa riêng" cho Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị. 2 chiếc Bentley này đều có chiều dài tổng thể 6,22 m, nhỉnh hơn gần 1 m so với xe tiêu chuẩn. Cửa sau bên sườn của 2 chiếc Bentley được mở ngược để Nữ hoàng Anh có thể đứng thẳng dậy khi bước ra ngoài.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 2.

Chiếc Bentley được trang bị cửa mở ngược.

Chưa hết, cặp đôi xe Bentley đặc biệt này còn được trang bị nóc đóng/mở tùy ý để người dân có thể thấy Nữ hoàng Anh nếu đứng ở trên cao. Hàng ghế sau của 2 chiếc Bentley này được bọc bằng nỉ lông cừu. Trong khi đó, những phần còn lại của nội thất đều được bọc bằng da màu xám nhạt.

Range Rover LWB Landaulet 2015

Chiếc 2015 "hàng thửa" của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị gây ấn tượng với mui mở ở khoang hành khách. Thiết kế này cho phép Nữ hoàng Elizabeth II đứng trong xe và vẫy tay chào mọi người.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 3.

Range Rover LWB Landaulet 2015 của Nữ hoàng Anh

Được phát triển dựa trên phiên bản trục cơ sở dài, chiếc Range Rover LWB Landaulet 2015 sử dụng hệ dẫn động hybrid diesel-điện tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể chạy riêng bằng năng lượng điện trên quãng đường ngắn.

Chiếc xe được dùng để thay thế Range Rover State Review cũ đã ra đời từ năm 2002. Đây là chiếc thứ 4 mà hãng Land Rover chế tạo riêng cho Hoàng gia Anh. Chiếc đầu tiên là Land Rover Series 1, ra đời vào năm 1953.

Land Rover Defender 2002

Theo ông McElroy, dòng xe yêu thích của Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị luôn là . Ông McElroy khẳng định Nữ hoàng Anh từng sở hữu gần 30 chiếc Land Rover Defender khác nhau.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 4.

Chiếc Land Rover Defender của Nữ hoàng Anh

Vào năm 2002, hãng Land Rover đã chế tạo một chiếc Defender đặc biệt dành riêng cho Nữ hoàng Anh. Chiếc xe này được trang bị nội thất bọc da màu xanh đồng thời đi kèm ghế sưởi ấm và cửa sổ chỉnh điện. Thêm vào đó là hệ thống treo được nâng cao để Nữ hoàng Anh sử dụng trong những chuyến đi săn.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 5.

Bên trong chiếc Land Rover Defender đặc biệt

Vào năm 2014, chiếc Land Rover Defender này đã được hãng Brooklands bán đấu giá thành công với số tiền 30.240 Bảng, tương đương 876 triệu Đồng.

Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001

Jaguar Daimler V8 Super LWB này trở thành xe cá nhân của Nữ hoàng Anh trong 3 năm sau khi được đưa vào cung điện Buckingham từ năm 2001. Nữ hoàng Anh đã thường xuyên sử dụng chiếc Buckingham để lái quanh lâu đài Windsor hoặc đi thăm bạn bè.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 6.

Chiếc Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001 của Nữ hoàng Anh

Chiếc Jaguar Daimler V8 Super LWB 2001 có những chi tiết đặc biệt như ngăn chứa đồ với nắp trượt ở bệ tì tay trung tâm. Ngăn chứa đồ này được Nữ hoàng Anh dùng để cất những chiếc túi xách.

Ngoài ra, chiếc Jaguar Daimler V8 Super LWB còn có những nút bấm đặc biệt để đưa không khí vào bên trong xe. Trao đổi với hãng Daimler, Nữ hoàng Anh khẳng định bà muốn tận hưởng không khí trong lành khi lái xe nhưng không thích bị gió thổi thẳng vào mặt.

Tiếp đến là bật lửa điện tử đi kèm nút bấm bí mật, có tác dụng kích hoạt đèn neon được giấu kín để các mật vụ xác định vị trí của Nữ hoàng Anh hoặc tăng tầm nhìn trong trường hợp bị tấn công bằng khói.

Cuối cùng là radio trong cốp sau, có thể dùng để liên lạc trực tiếp với Bộ Nội vụ và dinh thự của Thủ tướng Anh. Tương tự chiếc Land Rover Defender kể trên, Jaguar Daimler V8 Super LWB cũng được bán đấu giá vào năm 2013 với giá 40.500 USD (921 triệu Đồng).

Bentley Bentayga

Không chỉ sở hữu những chiếc xe "thửa riêng", Nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhị còn là khách hàng đầu tiên trên thế giới của dòng SUV siêu sang . Hãng Bentley đã hứa sẽ trao chiếc Bentayga đầu tiên cho Nữ hoàng Anh.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 7.

Nữ hoàng Anh là người đầu tiên trên thế giới sở hữu Bentley Bentayga. Ảnh minh họa

Vào thời điểm ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015, Bentley Bentayga chính là mẫu SUV nhanh, mạnh và đắt nhất thế giới. Phiên bản tiêu chuẩn của Bentley Bentayga đã có giá 160.200 Bảng (4,64 tỷ Đồng).

Dự đoán, chiếc Bentley Bentayga của Nữ hoàng Anh cũng không phải là xe tiêu chuẩn mà đã được bổ sung nhiều chi tiết đặc biệt khác.

Aston Martin Volante DB6

Theo ông McElroy, Nữ hoàng Anh đã mua một chiếc Aston Martin Volante DB6 cho Thái tử Charles nhân dịp sinh nhật thứ 21 của ông. Vào năm 2008, chiếc Aston Martin Volante DB6 này được độ lại để có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học làm từ rượu.

Khám phá bộ sưu tập xe trị giá khoảng 290 tỷ Đồng của Nữ hoàng Anh - Ảnh 8.

Chiếc Aston Martin Volante DB6 chạy bằng rượu

Đây là một phần trong nỗ lực giảm 25% khí thải ô tô trong 10 năm của Hoàng gia Anh. Được biết, chiếc Aston Martin Volante DB6 này cần 4,5 chai rượu để có thể hoàn thành quãng đường 1 dặm, tương đương 1,6 km.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news