Tin mới

Khám phá địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sài Gòn nhân dịp 30/4- 1/5

Thứ hai, 20/04/2015, 15:36 (GMT+7)

Không chỉ cuốn hút khách du lịch bởi thiên nhiên đẹp, Sài Gòn còn là nơi du lịch mang nhiều nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Không chỉ cuốn hút khách du lịch bởi thiên nhiên đẹp, Sài Gòn còn là nơi du lịch mang nhiều nét đẹp văn hoá truyền thống của Việt Nam.

Đến với du lịch Sài Gòn (Thành phố Hồ Chí Minh) bạn và gia đình còn có nhiều cơ hội để được trải nghiệm. Đến đây bạn có thể thấy những tòa nhà cao tầng nằm san sát, những khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm sầm uất, nhưng cũng không thiếu những biệt thự cổ kính, những ngôi chợ truyền thống tồn tại đã hàng trăm năm. Sài Gòn rộng lớn và không thiếu những “đặc sản” du lịch như du ngoạn ven sông Sài Gòn bằng tàu, thăm phố Tây Phạm Ngũ Lão, mua sắm ở chợ Bến Thành hay về với biển Cần Giờ…

Đà Lạt: Tuy cách Sài Gòn không xa nhưng đã có chuyến du lịch tại đây thì địa điểm không thể bỏ qua được chính là Đà Lạt. Là một trong những thành phố thơ mộng, luôn có sức quyến rũ đặc biệt đối với những người quanh năm sống ở nơi đầy nắng và nóng như Sài Gòn. Đà Lạt còn là một thành phố du lịch toàn diện. Nơi đây để tìm địa điểm tham quan, vui chơi, ngắm cảnh, nghỉ ngơi, mua sắm, hay ẩm thực,... đều hong phú và đa dạng.

Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (Đồng Nai): Với bầu không khí khác so với những nơi đông đúc, tấp nập của thành thị. Tại đây, các bạn sẽ cảm nhận được hương vị miền quê với rừng xoài cát xanh rì bên suối, với hàng tre xanh mát hai bên đường, ngôi nhà cổ trăm tuổi đỏ tươi mái ngói thấp thoáng sau những cội mai trầm mặc, với mặt hồ rộng rợp mát bóng dừa và tre ven bờ, vườn lan cả trăm loài đang khoe sắc. Đặc biệt ở đây có rất nhiều khu vui chơi như cưỡi đà điểu, câu cá sấu, trượt cỏ,...

Nhà thờ Đức Bà: Đây là khu vực trung tâm thuộc Q.1, TP.HCM. Khu vực Nhà Thờ thể hiện rõ rệt “tính cách” của thành phố Sài Gòn. Gần nhà thờ cổ kính là hình ảnh đối lập với những tòa cao ốc bê tông cốt thép thời hiện đại. Từ nhà thờ Đức Bà, du khách có thể sang thăm dinh Độc Lập, mua sắm ở Diamond Plaza, dạo phố Đồng Khởi, qua Hồ Con Rùa, uống cà phê bệt ở đường Hàn Thuyên…

Chợ Bến Thành: Có từ thế kỷ thứ 19, chợ Bến Thành như một nhân chứng lịch sử qua nhiều biến động của thời cuộc. Chợ có 4 cổng Đông-Tây-Nam-Bắc quay ra các con đường chính ở trung tâm Sài Gòn. Đến đây, du khách có thể mua sắm rất nhiều các sản phẩm lưu niệm, vải vóc, quần áo, đồ thủ công mỹ nghệ.

Dinh Thống Nhất: Công trình được thiết kế theo phong thuỷ và kiến trúc phương Đông nhưng lại rất hiện đại. Tham quan dinh Độc Lập, du khách có thể chiêm ngưỡng tận mắt nhiều vật phẩm từ chế độ cũ cũng như những chứng tích ghi dấu thời khắc ngày độc lập 30/4/1975.

Biển Cần Giờ: Cách trung tâm TP.HCM khoảng 50 km, Cần Giờ vừa có rừng, vừa có biển nên rất sẵn hải sản tươi sống. Ngoài ra cũng có nhiều điểm tham quan khá hấp dẫn như rừng ngập mặn Vàm Sác, Đảo Khỉ, khu du lịch và bãi biển 30 Tháng 4, Lăng Ông Thủy Tướng Nam Hải… Hàng năm vào ngày 16/8 âm lịch lễ hội Nghinh Ông tổ chức rất trọng thể tại đây với hàng trăm ghe tàu tham dự.

Khu du lịch Suối Tiên: Nằm ở cửa ngõ Ðông Bắc Sài Gòn, cách trung tâm thành phố 19km, Suối Tiên là điểm vui chơi giải trí thu hút nhiều khách du lịch khi đến với TP.HCM. Suối Tiên còn là nơi giáo dục văn hoá lịch sử qua những khu tham quan xây dựng dựa trên ý tưởng các truyền thuyết, huyền tích của dân tộc và tư tưởng đạo học phương Ðông.

Các bãi biển quanh Sài Gòn: Nằm trong phạm vi 100 - 120 km từ trung tâm Sài Gòn bạn có thể tới những địa điểm du lịch biển nổi tiếng như: Vũng Tùa, Phan Thiết, Cần Giờ, Tân Thành, Thới Thuận, Phước Hải, Long Sơn, Hồ Tràm, Long Hải,.. Không chỉ có bãi biển dẹp mà tại đây bạn còn được thưởng thức những món hải sản cực ngon và rẻ.

Thanh Lương

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news