Tin mới

Khám phá một Triều Tiên "chưa từng thấy" từ tàu hỏa

Thứ sáu, 10/07/2015, 09:51 (GMT+7)

Một công ty du lịch chuyên các tour đến Triều Tiên, có trụ sở tại Bắc Kinh, đã mang đến cho các du khách cơ hội được ghé thăm xứ sở bí ẩn nhất thế giới này trên chuyến tàu hiếm hoi đến thủ đô Bình Nhưỡng.

Một công ty du lịch chuyên các tour đến Triều Tiên, có trụ sở tại Bắc Kinh, đã mang đến cho các du khách cơ hội được ghé thăm xứ sở bí ẩn nhất thế giới này trên chuyến tàu hiếm hoi đến thủ đô Bình Nhưỡng.

[mecloud]R2akONNJbc[/mecloud]

Chuyến du lịch kéo dài 11 ngày trên tàu của Koryo Tours, có tên "Phiêu lưu Phương đông bằng Tàu hỏa", khởi hành vào ngày 2/10 từ Bình Nhưỡng, dừng tại các điểm Mt.Myohyang, Hamhung, Chongjin và thành phố ven biển Wonsan.

Đây sẽ là hành trình bằng tàu hỏa thứ 2 của Koryo đến Triều Tiên.

"Nhưng chuyến đi năm nay sẽ có nhiều địa điểm chưa được biết đến hơn", Simon Cockrell, Tổng giám đốc Koryo Tours nói với CNN.

"Đây sẽ là lần đầu tiên chúng ta có một chuyến xe lửa đi từ Bình Nhưỡng tới núi Myohyang. Cũng là lần đầu tiên chúng tôi dừng tại một trạm xe lửa địa phương ở Chongjin".

Đây là lần đầu tiên các du khách sẽ được chứng kiến thêm nhiều địa điểm chưa từng được biết đến của Triều Tiên

Núi Myohyang - ngọn núi của hương thơm thần bí - là khu vực có khí hậu trong lành đến nỗi bạn thậm chí còn không cảm nhận được chút dư vị khó chịu nào - cho dù bạn có uống bao nhiêu. Ít nhất là theo Koryo Tours nhận định.

Nhà máy thép tại Chongjin, thành phố công nghiệp ở phía đông bắc của Triều Tiên

Mặt khác, Chongjin còn là một thành phố công nghiệp ở phía đong bắc, chuyên về kết cấu thép.

"Bạn có thể cảm nhận được điều đó qua 1 nửa của thành phố", ông Cockrell nói.

Vậy thì điều gì lôi cuốn ở đây?

"Bình Nhưỡng đã phát triển trong những năm gần đây, với nhiều tòa nhà lộng lẫy. Chongjin cũng đã lên kế hoạch để làm vậy, nhưng không có nhiều du khách mong chờ Bình Nhưỡng hay Triều Tiên trở thành như thế".

Những phương tiện cổ điển

Xe buýt đậu bên ngoài ga xe lửa ở Bình Nhưỡng

Người nước ngoài được phép đi xe lửa quốc tế nối giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh trong nhiều năm nhưng đây sẽ là lần thứ 2 họ được đi lại trong Triều Tiên bằng đường sắt.

Hành trình đường sắt chủ yếu diễn ra trong ngày nhưng sẽ có một chuyến xe lửa đi qua đêm, kéo dài khoảng 13 tiếng từ Chongjin đến Wonsan, gần cuối tour.

"Cuộc hành trình sẽ sử dụng một đầu kéo diesel cổ điển từ những năm 1970", ông Cockrell nói.

"Đây là một đoàn tàu rất đáng tin. Trên đó có một chiếc xe phục vụ đô ăn và có giường trong xe chở khách".

Làm thế nào để đến Triều Tiên

Hành trình trong tour năm nay sẽ bắt đầu ở Bình Nhưỡng, di chuyển theo hướng đông bắc tới dãy núi Myohyang hay còn gọi là núi hương thơm thần bí. Sau đó, tàu dừng tại Hamhung, Chongjin và thành phố biển Wonsan.

Việc du lịch ở Triều Tiên rất hạn chế, do đó, đặt một tour có hướng dẫn của một trong số những đại lý du lịch do Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên bảo lãnh là cách duy nhất - thậm chí cho dù là bạn muốn đi một mình.

Các công dân Mỹ vẫn phải đối mặt với những hạn chế, điều mà các du khách nước khác không bị áp dụng.

Ví dụ, họ có thể chỉ thâm nhập được vào Triều Tiên bằng máy bay, trong khi các du khách nước khác lại vào được bằng tàu hỏa từ Trung Quốc.

Cho dù bạn đi mình hay đi theo nhóm thì 2 hướng dẫn viên của Công ty Du lịch Quốc tế Triều Tiên và 1 tài xế sẽ theo sát bạn mọi lúc. Điều này có nghĩa là bạn không thể ra ngoài và khám phá đất nước này theo ý thích.

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news