Tin mới

Khám phá siêu xe tăng tác chiến của tương lai PL-01

Thứ ba, 07/07/2015, 13:51 (GMT+7)

PL-01 là xe tăng tác chiến thê hệ mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong đó có cả công nghệ tàng hình.

PL-01 là xe tăng tác chiến thê hệ mới được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong đó có cả công nghệ tàng hình.

Tại triển lãm công nghiệp quốc phòng quốc tế Kielce diễn ra vào ngày 3/9 vừa qua, giới công nghiệp quốc phòng Ba Lan đã giới thiệu mô hình thật của siêu tăng “tàng hình” PL-01 được giới thiệu là “có một không hai”. PL-01 là sản phẩm liên kết chế tạo của Công ty cổ phần các hệ thống phòng thủ của Ba Lan với Công ty hệ thống BAE (BAE Systems), được mệnh danh là xe tăng tàng hình số 1 thế giới, vượt qua các loại siêu xe tăng hiện đại như Abrams của Mỹ và Armata của Nga.

 

Xe tăng PL-01 là sự kết hợp của một khung gầm module đa nhiệm với tháp pháo tự động không người lái sử dụng pháo nòng trơn 105mm hoặc 120mm cho phép bắn cả đạn pháo và tên lửa. Tháp pháo có bộ nạp đạn ở phía sau với 16 viên sẵn sàng trong tổng số 29 viên đạn có thể mang theo. Pháo có tốc độ bắn 6 phát/phút và có góc nâng từ âm 10 độ tới dương 20º.

 

Các bộ phận hỏa lực khác bao gồm một súng máy đồng trục 7,62mm bên trái pháo chính, một bệ vũ khí điều khiển từ xa trang bị súng 7,62mm hoặc 12,7mm và 2 giàn ống phóng lựu 40mm tự động, mỗi dàn có thể mang tới 6 ống phóng.

Hệ thống điều khiển hỏa lực là sự kết hợp giữa camera quang học, kính ngắm hồng ngoại hoạt động ngày đêm và thiết bị đo xa bằng laser gắn bên phải pháo chính hoạt động ở chế độ “thợ săn-sát thủ” cung cấp thông tin về vị trí và mục tiêu cần phá hủy mà không cần có xạ thủ.

 

Quanh tháp pháo là các hệ thống cảm biến và cảnh báo khi bị chiếu laser. Hệ thống thông tin liên lạc, bảo vệ và quản lý chiến trường tích hợp cũng có một bộ quang điện tử, laser tác chiến ngày đêm tương tự trên tháp pháo, nó cung cấp cho kíp lái cái nhìn gần như toàn cảnh với góc quét 350 độ.

PL-01 cũng có thể được trang bị bộ dẫn đường vệ tinh, thiết bị phân biệt bạn-thù. Ngoài ra, PL-01 còn được giới thiệu là áp dụng các biện pháp trinh sát âm thanh - hình ảnh - hồng ngoại hết sức tiên tiến, hệ thống điều khiển hỏa lực, thông tin chiến trường hoàn toàn tự động làm cho nó khả năng phát hiện sớm và tấn công trước khi địch kịp phản ứng, nâng cao khả năng tồn tại trên chiến trường.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news