Tin mới

Khám phá trại hè quốc tế khác lạ ở Triều Tiên

Thứ ba, 05/08/2014, 10:22 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trại\nhè ở Triều Tiên diễn ra trên bờ biển hoặc một khu cắm trại với trên 300 trẻ em\ntừ khắp nơi trên thế giới được chuyển đến Trại Thiếu nhi quốc tế Songdowon ở\nWonsan, Triều Tiên.

(Tinmoi.vn) Một trại hè ở Triều Tiên diễn ra trên bờ biển hoặc một khu cắm trại với trên 300 trẻ em từ khắp nơi trên thế giới được chuyển đến Trại Thiếu nhi quốc tế Songdowon ở Wonsan, Triều Tiên.


Trên ốc đảo bị cô lập, các em thiếu nhi năm nay đến từ Nga, Trung Quốc, Việt Nam, Tanzania và Ireland.

Trại hè được hỗ trợ bởi chính phủ Triều Tiên, những học viên sẽ được hưởng những phúc lợi thường không đủ cung cấp cho người Triều Tiên như các phòng ngủ có điều hòa và các trò chơi điện tử.

Thay vì tổ chức lửa trại, những em bé nhớ nhà ở Songdowon có thể chơi đùa xung quanh các bức tượng đồng khổng lồ của nhà sáng lập đất nước Kim Il Sung và con trai ông, người kế vị, Kim Jong Il với đôi mắt ngưỡng mộ.

Trại hè cũng được tổ chức trên một bãi biển riêng, có sân bóng chuyền và ván trượt.

Được thành lập bắt đầu từ thập niên 1960, trại hè mở ra để thắt chặt quan hệ với những quốc gia Cộng sản và các nước ở Thế giới thứ 3.

Sau này, dưới quyền của ông Kim Jong Un, chương trình trại hè có một số quy định sửa đổi, theo truyền hình KCNA của Triều Tiên.

Với chi phí khoảng 270 USD, những học viên nhí vui vẻ có thể trải qua 8 ngày tại đất nước này, kết bạn với những bạn cùng trang lứa người Triều Tiên, và các quan chức được biết sẽ chào đón trẻ em từ khắp nơi trên thế giới, gồm cả Mỹ.

Một em nhỏ từng tham gia trại hè ở Triều Tiên, em Valentina Boltacheva, người Nga cho hãng NKNews biết năm ngoái rằng, em được “bơi lội, chèo thuyền, và tập các bài thể dục buổi sáng” bên cạnh học các điệu nhảy truyền thống và “hát những ca khúc ca ngợi các lãnh đạo chính trị Triều Tiên.”

Em cũng cho biết, đây là một trại hè có uy tín.

Những bức ảnh trên đây cho thấy sự đối lập với những hình ảnh thường thấy về một đất nước Triều Tiên khắc nghiệt và ảm đạm, “không có bất kỳ tương đồng nào với thế giới đương đại.”

Chi MK (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news