Tin mới

4 nữ sinh lớp 7 tử vong khi tắm biển

Thứ năm, 05/05/2016, 07:08 (GMT+7)

Sự việc thương tâm xảy ra tại bãi biển ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nhóm học sinh rủ nhau ra biển tắm thì gặp dòng nước sâu cuốn ra xa, khiến 4 nữ sinh tử vong.

Sự việc thương tâm xảy ra tại bãi biển ở xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Nhóm học sinh rủ nhau ra biển tắm thì gặp dòng nước sâu cuốn ra xa, khiến 4 nữ sinh tử vong.

Để phòng tránh tai nạn Đuối nước ở trẻ em, có lẽ hơn ai hết, các bậc phụ huynh phải dành thời gian nhiều hơn cho con em; đừng lơ là, bất cẩn trong bảo vệ, giám sát và chăm sóc trẻ để khỏi ân hận và tiếc nuối khi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Theo đó, khoảng hơn 10h sáng ngày 4/5, 4 nữ sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Huệ được nghỉ học nên đi đến bãi biển gành Bãi Dài, xã Vạn Thọ để tắm.

Do gặp phải chỗ nước sâu và xoáy, các em không may bị nước cuốn ra xa và tử vong thương tâm.

Ngay khi biết tin, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng tới tìm kiếm các em. Khoảng hơn 1 tiếng sau khi sự việc xảy ra, 4 em được đưa lên bờ nhưng không ai còn sống.

Tối 4/5, trao đổi VnExpress, ông Trần Ngọc Khiêm - Phó chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh - cho biết nhóm học sinh lớp 7 trường THCS Nguyễn Huệ tới bãi biển ở xã Vạn Thọ cách trường khoảng 7 km. Nơi xảy ra sự việc nằm cách khu dân cư chừng 1km.

"Các em xuống biển tắm, gặp phải dòng nước sâu, chới với rồi bị cuốn ra xa. Một ngư dân gần đó phát hiện vội lao xuống cứu nhưng khi đưa 4 nữ sinh lên bờ các đều đã tử vong.

Các em học chung lớp. Trường hôm nay tổ chức cho các lớp lớn thi nên khối 7 được nghỉ buổi chiều. Các em rủ nhau đi chơi sau giờ học, không may gặp nạn", ông Khiêm nói.

Tờ Khánh Hòa online cho hay, khu vực 4 nữ sinh tử vong này thi thoảng xuất hiện dòng nước xoáy mạnh nên khá nguy hiểm.

Sau sự việc thương tâm, địa phương, nhà trường và phòng Giáo dục huyện đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình các em.

Cách đây chưa lâu ngày 15/4, một vụ tai nạn thương tâm khác cũng đã xảy ra khi 9 học sinh lớp 6B trường THCS Nghĩa Hà (TP Quảng Ngãi) đến sông Trà Khúc chơi. Một số em nhảy xuống tắm nhưng không may rơi vào vùng nước sâu hơn 2 m, do không biết bơi nên các em chìm dần. Những nam sinh khác trên bờ lao xuống cứu bạn cũng tử vong.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news