Tin mới

Khánh Hòa: Đào hầm biogas, phát hiện 21 hài cốt chôn tập thể

Thứ hai, 19/01/2015, 08:34 (GMT+7)

Trong lúc đào hầm biogas, một hộ dân ở phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện một hố chôn có khoảng 21 bộ hài cốt .

Trong lúc đào hầm biogas, một hộ dân ở phường Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa đã phát hiện một hố chôn có khoảng 21 bộ hài cốt .

Trao đổi trên báo Người Lao Động, ngày 18/1, gia đình ông Nguyễn Văn Xê (75 tuổi) và anh Nguyễn Văn Đoan (37 tuổi, con trai ông Xê, cùng ở phường Ba Ngòi) cho biết sau khi phát hiện 17 hài cốt trong vườn nhà trước đó, đến ngày 17/1, gia đình tiếp tục phát hiện thêm 4 bộ hài cốt nữa.

Theo báo Dantri, ngày 26/12/2014, gia đình ông đào hầm biogas thì bất ngờ gặp một tảng đá dày 10-15 phân, nặng khoẳng 2 tạ chắn ngang. Khi phá tảng đá, gia đình bất ngờ phát hiện 2 bộ hài cốt nằm hướng đầu vào nhau trên một đường thẳng, đầu cách khoảng nửa mét.

Khánh Hòa: Đào hầm biogas, phát hiện 21 hài cốt chôn tập thể (Ảnh Người Lao Động)

Đến 14h cùng ngày, gia đình ông tiếp tục phát hiện thêm 3 bộ hài cốt khác, nằm theo vòng tròn. 3 bộ hài cốt này khi phát hiện thì đầu hướng vào phía trong, cùng với 2 bộ hài cốt trước đó - giống như hình ngôi sao chụm lại.

Được sự đồng ý của chính quyền địa phương, gia đình ông Xê tiếp tục tìm kiếm, đến ngày 5/1 thì đã khai quật được tổng cộng 17 bộ hài cốt trong phạm vi khoảng đất 7m2. Hiện số hài cốt này đã được chính quyền địa phương đưa vào an táng tại nghĩa trang Dốc Sạn (xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh).

Bà Đào Thị Doan, Phó Chủ tịch UBND phường Ba Ngòi, cho biết mặc dù có thông tin mới là ông Xê đã phát hiện thêm bốn bộ hài cốt nhưng tạm thời phường chỉ xác nhận tìm thấy 17 bộ hài cốt. UBND TP Cam Ranh đã đồng ý hỗ trợ kinh phí bốc dỡ, chôn cất số hài cốt này về nghĩa trang.

H.Nguyên (tổng hợp)

Xem thêm Video: Bức xúc chàng trai chối bỏ trách nhiệm làm bạn gái có bầu ngay sóng VOV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news