Tin mới

Khi công chúa Hồi giáo làm... CEO

Chủ nhật, 18/05/2014, 21:09 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Là cháu nội của người sáng lập ra Ả Rập Saudi, công chúa Reema là một hiện tượng của đất nước hồi giáo khi phá bỏ nhiều định kiến hủ tục, cô đã phần không nhỏ vào việc hướng tới trao quyền cho phụ nữ tại Ả Rập Saudi.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Là cháu nội của người sáng lập ra Ả Rập Saudi, công chúa Reema là một hiện tượng của đất nước hồi giáo khi phá bỏ nhiều định kiến hủ tục, cô đã phần không nhỏ vào việc hướng tới trao quyền cho phụ nữ tại Ả Rập Saudi.

 

Năm 2014, cô được tạp chí Fast Company bình chọn là người sáng tạo nhất thế giới. Cô là cựu sinh viên ngành nghiên cứu bảo tàng tại đại học George Washington. Sau khi tốt nghiệp, cô công chúa Hồi giáo này dành một vài năm làm việc cho bảo tàng L'Institut du Monde Arab tại Paris và bảo tàng Field tại Chicago giúp giám sát bộ sưu tập có giá trị lớn của mẹ cô.

 

Khi bộ sưu tập này được đưa về Ả Rập Saudi năm 2008, cô cũng quay về quê hương. Công chúa Reema đã từng lên kế hoạch dành thời gian nghỉ ngơi tại nhà nhưng một người phụ nữ bình thường, nhưng Alfa, công ty thuộc một phần sở hữu của gia đình cô đang phải vật lộn với tình hình hoạt động kém hiệu quả của cửa hàng Harvey Nichols tại Riyadh. Cô đã có vài ý tưởng về việc là sao để nó trở lại quỹ đạo.

“Nó đã không được cải tạo lại trong một thời gian khá lâu và chúng tôi đã bắt đầu điều đó”, Reema cho biết. “Chúng tôi đã tháo bỏ hết thứ cũ kỹ và bắt đầu làm lại với những kệ hàng trống trơn”. Cũng từ đó, cô nhanh chóng tự mình điều hành toàn bộ hoạt động của Alfa.

"Một khách hàng đang được trang điểm bởi nữ nhân viên cửa hàng Harvey Nichols tại Riyadh."

Tại đất nước Hồi giáo như Ả Rập Saudi, hình ảnh phụ nữ ra đường với trang phục abaya che kín từ đầu đến chân là điều không có gì xa lạ. Ở đất nước này, phụ nữ hầu như bị cấm đi lại khi không được sự cho phép của nam giới cũng như bị cấm lái xe hơi thì việc một công chúa đồng thời là một CEO đấu tranh cho sự tự do của phụ nữ là một hiện tượng đặc biệt. Trong 2 năm qua, cô công chúa này đã góp phần không nhỏ vào việc hướng tới trao quyền cho phụ nữ tại đất nước Hồi giáo này.

Công chúa Reema Bint Bandar Al-Saud, CEO hãng bán lẻ cao cấp Alfa Intl. của Ả Rập Saudi cho rằng “ khi một người phụ nữ có trách nhiệm đối với tài chính cá nhân của mình, cô ấy sẽ muốn tự mình khám phá thêm thế giới và trở nên ít phụ thuộc hơn”.

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news