Tin mới

Khi gốc cây, gỗ mục có giá bạc tỷ

Thứ hai, 26/05/2014, 15:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ở Việt Nam, có những gốc cây, khúc gỗ tưởng chừng như đã mục nát bỗng dưng trở thành báu vật khi được ước tính giá trị lên đến bạc tỷ.

(Tinmoi.vn) Ở Việt Nam, có những gốc cây, khúc gỗ tưởng chừng như đã mục nát bỗng dưng trở thành báu vật khi được ước tính giá trị lên đến bạc tỷ.

Gốc bàng ngã giá 2 tỷ vẫn không siêu lòng


Được ông Mai Văn Kiên mua lại với giá 35 triệu đồng sau khi bị chết khô do bơm cát khi thi công một công trình giao thông. Gốc bàng "đực" đã từng có chiều cao khoảng 40m, chu vi trên 10m, riêng bộ rễ cũng trên 18m. Bộ rễ khổng lồ của cây bàng có độ tuổi 700 này có sẵn những khối cây tự nhiên mang hình thù rất lạ lùng mang dáng dấp sơ thảo những linh vật như: cọp, rùa, rắn…. các biểu tượng về đức Phật Thích Ca, Phật Bà Quan Âm…

Thương lái đã trả cho ông Kiên 2 tỷ đồng nhưng ông vẫn kiên quyết không bán

 

Gốc sưa khủng trị giá ....17 tỷ đồng.

Bị mắc kẹt tại khu vực ngầm Bến Tróoc được hai cha con ông Nguyễn Văn Thời và Nguyễn Quang Huy (trú tại xã Phúc Trạch) đi đánh cá phát hiện vào ngày 23/2. Gốc gỗ sưa này có chiều dài thân 1,65m, rộng 1m.

Các cơ quan chức năng kết luận gốc sưa này thuộc loại sưa mộc vàng (gỗ nhóm 1) và có trọng lượng là 2.140kg. Tính theo giá thị trường hiện tại dao động từ 12 - 15 triệu đồng/kg, gốc sưa khủng này trị giá khoảng 17 tỷ đồng.

 

Gốc cây cổ thụ " hóa lũa" giá 700 triệu đồng

Chủ sở hữu gốc cây khô này là anh Nguyễn Phi Hùng (ngụ tạixã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm). Gốc cây cổ thụ “hoá lũa” này dài hơn 4m, cao gần 2,5m, rộng khoảng 1,2m.

Anh Hùng cho biết, năm 2002, khi anh đang thuê máy xúc đào ao trong vườn cà phê để lấy nước tưới và kết hợp thả cá thì vướng phải gốc cây này. Sau đó, anh vứt “chổng chơ” trong vườn hơn 8 năm trời. Đầu năm 2012, sau một thời gian để “lộ thiên”, anh mới phát hiện ra vẻ độc đáo nên đưa về chưng chơi”. Gốc cây này đã có nhiều người trả đến giá trên 700 triệu đồng, nhưng anh vẫn không bán.

 

Gốc cây hóa thạch hàng ngàn năm tuổi

Năm 2012, ông Lê Văn Bảy (thôn Thọ Nghĩa, xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) tình cờ phát hiện một gốc cây hóa thạch trong một lần đào cát dưới sông. Gốc cây gỗ hóa thạch này có chiều cao 51cm, đường kính chỗ lớn nhất lên tới 67cm, nơi nhỏ nhất là 52cm, có khối lượng nặng xấp xỉ 200kg.

Theo những người chơi đá cảnh, để một gốc cây hóa thạch ít nhất cũng vài ngàn năm. Đây rất có thể là một gốc cây hóa thạch quý gắn liền với niên đại lịch sử hàng ngàn năm tuổi.

Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: goc bang