Tin mới

Khi nắp cống "quý" hơn tính mạng người đi đường

Thứ bảy, 24/12/2016, 13:35 (GMT+7)

Mới đây, một Facebooker đã ghi lại hành ảnh vô cùng khó hiểu khi những nắp cống trên đường trước mặt khu đô thị CT2. X2 Bắc Linh Đàm, Hà Nội được các đỉnh "kim tự tháp" bằng đá bảo vệ.

Mới đây, một Facebooker đã ghi lại hành ảnh vô cùng khó hiểu khi những nắp cống trên đường trước mặt khu đô thị CT2. X2 Bắc Linh Đàm, Hà Nội được các đỉnh "kim tự tháp" bằng đá bảo vệ. 

Khối nhọn thậm chí không có phản quang cảnh báo khi trời tối. Ảnh: FB Nguyễn Sơn

Nhiều người thắc mắc tại sao trên đường lại xuất hiện khối nhọn chết người như thế, sáng kiến này để bảo vệ nắp cống chăng?.

Tuy nhiên, khi nhìn khối nhọn "lạ đời" này, nhiều người không khỏi giật mình vì sự nguy hiểm của nó, chỉ cần bất cẩn thì người đi bộ hay những phương tiện giao thông có thể gặp nạn bất cứ lúc nào. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng sáng kiến này còn ác hơn cả đinh tặc.

Khi trời tối liệu có bao nhiêu phương tiện gặp nạn vì khối nhọn này?. Ảnh: FB Nguyễn Sơn

 

Theo quan sát, khối nhọn này cao khoảng 15 cm so với mặt đường được làm bằng đá hoặc bê tông chôn xuống đường rất chắc chắn.

"Có lẽ đây là cách để bảo vệ nắp cống khỏi hư hỏng do các xe đậu lên. Nhưng đây đúng là một tối kiến, thiếu gì cách không làm lại làm cách này. Ở Hà Nội xe đông, khoảng cách các xe lại quá gần, làm sao mà phản xạ kịp để tránh chướng ngại vật này chứ?", một ý kiến nhận xét.

Được biết, khi thi công cầu đường các đơn vị thường phải tính toán những công trình nằm dưới lòng đường không được ảnh hưởng đến các phương tiện giao thông, ví dụ như nắp cống, hố ga... đều phải chịu được tải trọng của đa số các phương tiện.

Hiện chưa có thông về đơn vị thực hiện sáng kiến này. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông sự việc.

Theo quy định thì đỗ xe trên miệng cống thoát nước sẽ bị phạt:

Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây

e) Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 mét; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news