Tin mới

Kho báu 4.000 tấn vàng nằm dưới giếng cổ: Người trong cuộc lên tiếng

Thứ ba, 15/03/2016, 10:02 (GMT+7)

Trước thông tin kho báu 4.000 tấn vàng hiện đang nằm dưới giếng cổ ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), người gần nửa cuộc đời sống chết với công cuộc tìm kiếm kho báu đã lên tiếng.

Trước thông tin kho báu 4.000 tấn vàng hiện đang nằm dưới giếng cổ ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong (Bình Thuận), người gần nửa cuộc đời sống chết với công cuộc tìm kiếm kho báu đã lên tiếng.

Như tin tức đã đưa, mới đây, ông H.V.Đ. (44 tuổi), trú tại đường Quang Trung, phường 12, quận Gò Vấp (TPHCM) đã đến UBND xã Phước Thể, huyện Tuy Phong (Bình Thuận) trình báo và đưa ra tấm bản đồ ghi 3 vị trí chôn giấu vàng 4.000 tấn của quân đội Nhật để lại. Người này cho biết, sau nhiều năm nghiên cứu và tìm kiếm, thăm dò, có thể khẳng định chắc chắn kho vàng được chôn giấu dưới ba cái giếng trên bờ biển xã Phước Thể.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Phước Thể đã lập đoàn đi khảo sát hiện trường, đồng thời báo cáo sự việc lên cấp trên có thẩm quyền xem xét.

Một trong 3 giếng cổ mới được phát hiện nghi chứa kho báu. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến thông tin này, cụ Trần Văn Tiệp (100 tuổi) - người gần nửa cuộc đời sống chết với “kho báu” Núi Tàu chia sẻ trên báo Vietnamnet: “Tôi đã mất biết bao tiền của, công sức đi tìm vài chục năm nay rồi mà vẫn chưa thấy, bây giờ muốn nói có thì phải khẳng định bằng khoa học, máy móc chứ không thể nói miệng kiểu đó được”.

Cụ Tiệp khẳng định thêm định không bao giờ có “kho báu” ở khu vực đó vì gần biển không thể chôn vàng được.

Trước đó, lí giải cho sự cần mẫn tìm kiếm kho báu của mình, cụ Tiệp từng chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin rằng, cụ tìm nó không phải để làm giàu hay vì mục đích lợi nhuận cá nhân. Cụ tìm kho báu vì không muốn mất đi một khối lượng tài sản khổng lồ của đất nước bị chôn vùi dưới lòng đất!.

Cụ Tiệp cùng bộ hồ sơ về kho báu. Ảnh: Thanh niên

Báo Vietnamnet cũng dẫn lời những cán bộ được UBND tỉnh Bình Thuận phân công theo dõi, giám sát quá trình thăm dò, tìm kiếm “kho báu” của cụ Tiệp trước đây: “Không biết đến bao giờ câu chuyện ảo tưởng về “kho báu” này mới kết thúc. Nó không chỉ gây thiệt hại cho người bỏ công sức, tiền của ra tìm kiếm mà chính quyền còn phải cử người ra giám sát, rồi ảnh hưởng cảnh quan môi trường, trật tự trị an xã hội”.

Khi hay tin kho báu 4.000 tấn vàng được chôn ở núi Tàu hay dưới giếng cổ, dường như không một người dân địa phương nào ở huyện Tuy Phong tin đó là sự thật. Họ cho rằng, một kho báu lớn như thế không thể mãi đến bây giờ chưa được phát lộ. Nếu như, thực sự có kho báu thì cũng chẳng đến lượt người dân nước mình tìm thấy, bởi trước đó, binh lính Mỹ hay công nhân nước Nhật làm việc tại đây sau này đã phát hiện và lấy đi hết rồi.

Hàng chục năm qua đi, những con người tin và dành hết gần nửa cuộc đời để đi tìm kho báu cũng đã phải chấp nhận dừng cuộc và từ bỏ. Liệu thực sự có kho báu như những lời trình báo hay không? Dù ít người tin về sự tồn tại của nó nhưng gần nửa thế kỷ qua, câu chuyện về kho báu núi Tàu vẫn luôn là tâm điểm của dư luận.

Xem thêm video: [mecloud]ht4X5z8nBj[/mecloud]

Nguyễn Hương (t/h)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news