Tin mới

Khoảng 100 quốc gia trên thế giới dự Đại lễ Phật đản 2014

Thứ tư, 07/05/2014, 08:37 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến, Đại lễ Phật đản 2014 được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình sẽ có khoảng 100 quốc gia trên thế giới đến tham dự.


 

(Tinmoi.vn) Theo dự kiến, Đại lễ Phật đản 2014 được tổ chức tại chùa Bái Đính, Ninh Bình sẽ có khoảng 100 quốc gia trên thế giới đến tham dự. 

Đại lễ Phật đản (hay Đại lễ Vesak LHQ) là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của Liên Hợp Quốc. Năm nay, Đại lễ Phật đản do Việt Nam đăng cai tổ chức lần 2 sẽ diễn ra tại khu du lịch văn hóa tâm linh Bái Đính, Ninh Bình từ 7 - 10/5.

Trong sáng ngày 7/5, đoàn đại biểu các nước bắt đầu đến VN. Ngày 8/5, Đại lễ sẽ chính thức được cử hành tại chùa Bái Đính.

Hơn 2.000 sinh viên tình nguyện ở các trường đại học ở Hà Nội và Ninh Bình đã được tập huấn để tiếp đón các đoàn khách quốc tế. Các khách sạn, nhà nghỉ, trên 20 ngôi chùa và tư gia của Phật tử Hà Nội, Ninh Bình... đã sẵn sàng tiếp đón đại biểu, du khách thập phương.

Khoảng 100 quốc gia trên thế giới dự Đại lễ Phật đản 2014
Toàn cảnh quần thể chùa Bái Đính nơi sẽ diễn ra Đại lễ Phật đản 2014. Ảnh Zing

Bộ Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện Bạch Mai, Hữu Nghị và bệnh viện một số địa phương chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng hỗ trợ kịp thời trong các tình huống đột xuất. Ngoài ra, ở ngay tại các phòng họp của Đại lễ cũng có một bộ phận y tế thường trực để hỗ trợ khi cần thiết.

Với lượng du khách quốc tế và trong nước lớn, nhu cầu giao thông sẽ tăng mạnh. Vì vậy, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an các địa phương phối hợp với Thanh tra giao thông vận tải xây dựng phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường. Đảm bảo cho Đại lễ Phật đản thành công tốt đẹp.

Đại lễ năm nay có chủ đề "Phật giáo góp phần thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc".

Đại lễ Phật Đản (Vesak) năm 2014 là sự kiện đối ngoại quan trọng, góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, cũng như khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với LHQ. Thông qua đại lễ Vesak, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng sẽ giới thiệu đến các tăng ni, Phật tử trên toàn thế giới được biết rõ hơn về truyền thống, văn hóa di sản quý báu của Việt Nam. Và nhiều hoạt động văn hoá như triển lãm văn hoá Phật giáo, triển lãm văn hoá Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống, hội chợ văn hoá và ẩm thực, xe hoa diễu hành, trang hoàng cờ phướn Phật giáo, lồng đèn, hoa đăng, tạo sự hoành tráng của một lễ hội đa sắc màu. Cũng như quảng bá với bạn bè quốc tế về hình ảnh đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp và thân thiện đối với thế giới.

Dự kiến sẽ đón tiếp khoảng 10.000 đại biểu là lãnh đạo Giáo hội, hệ phái Phật giáo, các giáo sư, tiến sĩ, học giả Phật giáo, phật tử đến từ khoảng 90 - 100 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới cùng với 8.500 đồng bào phật tử và nhân dân Việt Nam tham dự. 

Thuận Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news