Tin mới

Khoảnh khắc bị kẹt cứng trong vụ tai nạn xe khách

Thứ tư, 12/02/2014, 18:54 (GMT+7)

“Giờ chân em vẫn còn đau, cứ nghĩ đến cảnh máu me, người gào thét trong đêm là em bị ám ảnh. Em bị kính bắn tung tóe vào mặt, chân kẹt cứng vào ghế ngồi, không kéo ra được".

 

“Giờ chân em vẫn còn đau, cứ nghĩ đến cảnh máu me, người gào thét trong đêm là em bị ám ảnh. Em bị kính bắn tung tóe vào mặt, chân kẹt cứng vào ghế ngồi, không kéo ra được".

Hiện trường vụ tai nạn:

Sáng ngày 12/2, công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã điều xe cẩu đến kéo hai chiếc xe gặp nạn làm 2 người chết, 10 người bị thương trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Kỳ Trinh về trụ sở.  

Khoảnh khắc bị kẹt cứng trong vụ tai nạn xe khách


Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn.

Ông Nguyễn Quốc Danh, đội trưởng đội Cảnh sát giao thông huyện Kỳ Anh cho biết, bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn xảy ra vào 0h40 sáng cùng ngày là do lỗi của xe khách.

Cụ thể, qua lời khai của những người chứng kiến vụ việc, tài xế lúc đó điều khiển xe khách dưới thời tiết mưa phùn, chạy với tốc độ khá cao. Đến đoạn đường trên, tài xế đánh lái tránh ổ gà nên chạy lấn sang phần đường xe ngược chiều rồi đâm đối đầu với xe container.

Khoảnh khắc bị kẹt cứng trong vụ tai nạn xe khách


Hiện tại còn 4 nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh.

Theo lời kể của các nạn nhân đi trên xe khách, chuyến xe di chuyển từ Giao Thủy (Nam Định)  đi TP. HCM xuất bến vào khoảng 13h trưa ngày 11/2, trên xe có hơn 40 hành khách. Đến rạng sáng 12/2, xe gặp nạn, một số bị thương nặng được đưa vào viện cấp cứu còn những hành khách khác chỉ bị xây xát nhẹ đã chuyển xe tiếp tục hành trình vào sáng cùng ngày.

Ông Trần Kim Đỉnh (50 tuổi, trú tại tỉnh Nam Định) cho biết: “Lúc đó tôi còn thức nên chứng kiến cảnh xe khách lao vào xe container, toàn bộ hành khách bị văng về phía trước. Tôi bị va đập, choáng váng, khi định thần lại thì thấy cảnh tượng thật kinh hoàng”.

Nạn nhân nhỏ tuổi nhất là em Trần Ngọc Quỳnh (15 tuổi, trú tại Nam Định, con ông Đỉnh) bị gãy chân, vẫn chưa hết hoảng sợ. Đây là lần đầu tiên em đi xe khách gặp phải tai nạn khủng khiếp như thế. Trần Ngọc Quỳnh nói: “Giờ cái chân em vẫn còn đau nhức, cứ nghĩ đến cảnh máu me, nhiều người gào thét trong đêm là em lại thấy bị ám ảnh. Lúc đó em bị kính bắn tung tóe vào mặt, chân thì bị kẹt cứng vào ghế ngồi không kéo ra được”.

Khoảnh khắc bị kẹt cứng trong vụ tai nạn xe khách


Ông Đỉnh và con gái vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại vụ tai nạn.

Chị Phạm Thị Cải (40 tuổi, trú tại Nam Định) là hành khách ngồi trên xe may mắn chỉ bị thương nhẹ, cho biết, mọi người đang ngủ thì nghe tiếng xe đâm rất mạnh, hàng chục hành khách trên xe hỗn loạn, kêu gào. Anh Đinh Văn Chung (35 tuổi, trú tại Nam Định) ngồi ở hàng ghế đầu tử vong tại chỗ.

Công an sau đó xác định thêm anh Trần Đức Phúc (30 tuổi, trú tại Quảng Ngãi, tài xế xe container) tử vong và 10 người khác bị thương. Các nạn nhân được chuyển vào bệnh viện đa khoa Kỳ Anh cấp cứu, có 4 người bị thương nặng đã được chuyển lên tuyến trên vào sáng nay.

Đến 11h trưa cùng ngày, các nạn nhân điều trị tại bệnh viện huyện đã được xuất viện, thi thể 2 người tử vong cũng được đưa về quê mai táng.

Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn đã cử người tới hiện trường, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc. Đơn vị này bước đầu cũng đã hỗ trợ gia đình mỗi người tử vong và người bị thương nặng 2 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương 1 triệu đồng.  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news