Tin mới

Khoảnh khắc máy bay xấu số MH17 phát nổ trên mặt đất

Thứ sáu, 18/07/2014, 10:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay MH17 của Malaysia lao xuống đất rồi chìm trong quả cầu lửa khổng lồ đã được một người dân địa phương tình cờ ghi lại.

(Tinmoi.vn) Khoảnh khắc kinh hoàng khi máy bay MH17 của Malaysia lao xuống đất rồi chìm trong quả cầu lửa khổng lồ đã được một người dân địa phương tình cờ ghi lại.

 

Đoạn phim được công bố trên CNN ghi lại cảnh chiếc máy bay lao xuống mặt đất, phát nổ trong biển lửa và một cột khói đen cao, dày bốc lên không trung. Toàn bộ 298 người, trong đó có 3 trẻ sơ sinh, có mặt trên chuyến bay MH17 đều thiệt mạng.

Chiếc máy bay lao xuống đất rồi chìm trong biển lửa sau một tiếng nổ lớn

Nhân chứng Vladimir, khi đó đang lái máy kéo làm việc gần khu vực MH17 gặp nạn kể lại: "Có một tiếng nổ lớn. Tôi rất sợ vì âm thanh này ở quá gần. Tôi nhìn lên trời và thấy màu đen ở mọi hướng. Sau đó tôi thấy phi cơ lao xuống đất, vỡ thành hai phần. Khói đen dày bắt đầu xuất hiện".

Cột khói đen bốc lên

Các cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai ủng hộ Nga và binh sĩ chính phủ Ukraine ở khu vực miền Đông Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra, khiến hiện trường tai nạn vẫn chưa được xử lý hoàn toàn. Một nhân viên lực lượng cứu hộ khẩn cấp cho biết hiện đã phát hiện ít nhất 100 thi thể tại hiện trường.

Các mảnh vỡ máy bay, trong đó có một số sơn màu xanh da trời và đỏ, văng ra trên một khu vực có đường kính 15 km.

Khói đen dày đặc bao phủ cả một vùng

Trước đó, chuyến bay số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS), khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan về Kuala Lumpur đã mất liên lạc trên không phận Ukraine.

Anton Gerashchenko, quan chức Bộ Nội vụ Ukraine thông báo chuyến bay bị bắn hạ bởi hệ thống tên lửa phòng không Buk và toàn bộ gần 300 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Hiện trường vụ máy bay bị tên lửa bắn hạ ở miền Đông Ukraine

Giới chức Mỹ cho biết thông tin qua radar chỉ ra rằng MH17 bị tên lửa bắn.

Các nhà điều tra vẫn đang xác minh chính xác nguyên nhân máy bay rơi. Đây là thảm họa hàng không thứ hai trong năm nay đối với Malaysia, sau vụ mất tích của MH370. Malaysia, Ukraine đều đã tuyên bố mở cuộc điều tra khẩn cấp.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát nổ

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.