Tin mới

Khởi kiện vì 600 con gà bị giết sau 1 đêm bởi chó nhà hàng xóm

Thứ tư, 14/11/2018, 10:15 (GMT+7)

Mới đây, một chú chó Husky đã khiến chủ nhân của nó gặp rắc rối khi xổng chuồng  và đi sang trang trại nhà kế bên và thủ tiêu toàn bộ đàn gà hơn 600 con của hàng xóm chỉ trong 1 đêm.

Mới đây, một chú chó Husky đã khiến chủ nhân của nó gặp rắc rối khi xổng chuồng  và đi sang trang trại nhà kế bên và thủ tiêu toàn bộ đàn gà hơn 600 con của hàng xóm chỉ trong 1 đêm. 

Tờ Oddity Central đưa tin cho hay mới đây các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc đã đăng tin một chủ trang trại ở Trung Quốc đăng tin một chủ trang trại ở Ningguo, tỉnh An Huy, Trung Quốc đã bật khóc vào sáng ngày 29/10, sau khi kiểm tra những con gà trong trang trại nhà mình và tìm thấy cái chuồng với những xác gia cầm vô tri. Suy nghĩ đầu tiên lướt qua tâm chí anh ta là có ai đó đã đột nhập vào và giết hết những con gà, hoặc một con thú hoang nào đó đã vô tình lọt vào bên trong rồi tấn công.

Cả đàn gà đã bị chó Husky sát hại. Ảnh: Oddity Central

Nhưng sau khi kiểm tra quanh trang trại để biết thêm manh mối, người đàn ông bỗng nhiên tìm thấy thủ phạm - con chó Husky của nhà hàng xóm với một con gà chết vẫn còn trong miệng.

Sau khi trói con chó lại, người nông dân giận dữ đi thẳng tới nhà hàng xóm và yêu cầu bồi thường hơn 600 con gà đã bị giết chết. Tuy nhiên, hai người láng giềng có ý kiến bất đồng về số tiền nên cảnh sát buộc phải nhập cuộc để xử lý tình hình.

Sau khi tiến hành đánh giá thiệt hại ban đầu, các nhân viên công vụ nói với người chủ chó Husky rằng phải trả hàng xóm 13.000 nhân dân tệ (hơn 43 triệu đồng) nếu không muốn bị đưa ra tòa. Đến lúc này, người đàn ông đành miễn cưỡng đồng ý.

Rõ ràng, chủ sở hữu chó Husky đã biết về khả năng phá hoại của vật nuôi nhà mình nên mới giữ nó trong chuồng có khóa nhưng không ai ngờ con vật lại có thể trốn thoát và đi thẳng sang trại gà lân cận.

Mặc dù số lượng 600 con trong một đêm là rất ấn tượng nhưng việc giống chó Husky tấn công gà không phải điều quá xa lạ. Các chuyên gia huấn luyện nói rằng loài chó này có khả năng săn mồi rất thiện xạ và không nên nuôi chúng gần gia cầm hoặc thỏ.

Husky được biết đến là một nghệ sĩ đào thoát tuyệt vời. Điều đó giải thích tại sao “kẻ phạm tội” trong vụ án này lại có thể trốn thoát khỏi chuồng có khóa. Đào tạo giống chó Husky cũng được coi là một thách thức bởi loài chó này thực sự mạnh mẽ và độc lập.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news