Tin mới

Khói mù mịt của tàu sân bay Nga có thể nhìn thấy từ vũ trụ

Thứ hai, 14/11/2016, 10:12 (GMT+7)

Cột khói mù mịt và dày đặc từ tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov trên Địa Trung Hải có thể nhìn thấy từ… vũ trụ.

Cột khói mù mịt và dày đặc từ tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov trên Địa Trung Hải có thể nhìn thấy từ… vũ trụ.

Theo ảnh chụp từ vệ tinh của cơ quan khảo sát địa chất Mỹ hôm 8/11, có thể thấy rõ cột khói mù mịt của tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov và vị trí các tàu chiến hộ tống tàu sân bay này được xác định là nằm trên vùng biển giữa đảo Cyprus và Syria.

Khói từ tàu sân bay Nga Đô đốc Kuznetsov nhìn thấy từ ảnh vệ tinh của Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ.

Hồi tháng 10, sau khi hình ảnh và video được truyền thông quốc tế ghi lại cho thấy tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Nga nhả khói đen mù mịt trong khi di chuyển qua eo biển Manche, một số người dùng mạng xã hội đã ví tàu sân bay Nga như một chiến hạm sử dụng động cơ đốt bằng than đá lạc hậu từ thế kỷ 19.

Một số người cho rằng tàu Đô đốc Kuznetsov nhả ra lượng khói nhiều như vậy có thể do nước bị rò rỉ vào trong động cơ hoặc do nhiên liệu bị đốt cháy không hết.

[mecloud]axHHT2pI7k[/mecloud]

Báo VZ (Nga) hôm 9/11 đưa tin, các thuỷ thủ trên tàu tuần dương chạy bằng năng lượng hạt nhân Peter Đại đế đã "vô tình" làm lộ vị trí của tàu này trên Địa Trung Hải khi chụp ảnh tự sướng và đưa lên tài khoản Twitter cá nhân.

VZ bình luận rằng vị trí của tấm ảnh này tiết lộ tàu Peter Đại đế cùng nhóm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov khi đó đang ở gần bờ biển phía đông đảo Crete của Hy Lạp.

Ảnh tự sướng của thuỷ thủ tàu tuần dương hạt nhân Peter Đại đế (Nga) ngày 5.11 trên biển Địa Trung Hải, gần phía đông đảo Crete (Hy Lạp). Ảnh: Washington Free Beacon

VZ cho biết chưa rõ nhóm thuỷ thủ Nga có bị phạt vì hành vi chụp ảnh tự sướng làm lộ vị trí tàu Peter Đại đế hay không.

Hồi năm 2005, Bộ Quốc phòng Nga ra chỉ thị số 010 quy định cấm quân nhân Nga sử dụng điện thoại và các thiết bị truyền phát tín hiệu vô tuyến cá nhân trong khu vực quân sự. Năm 2009, quy chế này có nới lỏng phần nào, nhưng kèm theo là danh sách các khu vực cấm sử dụng điện thoại di động.

Năm 2014, Nga ban hành quy định cấm quân nhân phát tán trên mạng ảnh chụp diễn tập quân sự mô tả chi tiết các thiết bị và vũ khí đặc biệt.

Xem thêm video:

[mecloud]QNajjg7qJL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news