Tin mới

Khối tài sản đáng nể của con gái đại gia kim tiền Trần Phương Bình

Thứ hai, 12/12/2016, 14:03 (GMT+7)

Ba cô con gái của ông Trần Phương Bình sở hữu lượng lớn cổ phiếu ngân hàng Đông Á, họ đều có tên trong danh sách những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Ba cô con gái của ông Trần Phương Bình sở hữu lượng lớn cổ phiếu ngân hàng Đông Á, họ đều có tên trong danh sách những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Theo thông tin tìm hiểu từ Tri thức trực tuyến được biết, ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á (Dong A Bank) vừa bị bắt là cổ đông lớn thứ 6 tại DongABank, nhưng lại là cổ đông cá nhân lớn nhất với tỷ lệ sở hữu lên tới 15 triệu cổ phiếu DAF, tương đương 3%. Bên cạnh đó các thành viên trong gia đình ông cũng nắm giữ lượng lớn cổ phần tại đây, điển hình là các con gái của ông, họ là những tiểu thư giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam.

Ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng giám đốc ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á. Ảnh: Tuổi trẻ

Cụ thể, theo tin từ Trí thức trẻ, họ hàng nhà ông Bình nắm giữ tới 8,44% vốn DongABank, có tất cả 12 thành viên liên quan sở hữu cổ phiếu DAF. Trong đó em gái bà Dung – Cao Thị Ngọc Hồng hiện đang là người đại diện theo pháp luật của CTCP vốn An Bình – cổ đông lớn giữ 5,42% cổ phần tại DongABank. Anh trai và em trai của ông Bình là Trần Phương Trọng; Trần Phương Đăng và em vợ Cao Ngọc Hải,... cũng nắm giữ hàng triệu cổ phiếu DAF. Riêng vợ ông – bà Cao Thị Ngọc Dung là cổ đông lớn thứ 2, sau ông Bình, bà sở hữu gần 9,7 triệu cổ phiếu DAF, tính ra lượng cổ phiếu này trị giá 97 tỷ đồng. Mặc dù nắm giữ lượng cổ phiếu DAF lớn như vậy nhưng tài sản bà Dung vẫn thua kém các con gái.

Ba cô con gái của ông Trần Phương Bình và bà Cao Thị Ngọc Dung. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo đó, cô con gái Trần Phương Ngọc Hà giữ tới 10,3 triệu cổ phiếu DAF, tương đương 2,06% vốn DongABank, cô là cổ đông lớn thứ 9 tại DongA. Tính theo mệnh giá thì số cổ phiếu trên trị giá 103 tỷ đồng. Với việc sở hữu khối tài sản này, Ngọc Hà đã lọt top những tiểu thư giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Tiếp theo là cô con gái Trần Ngọc Phương Giao nắm giữ 10 triệu cổ phiếu DAF, tương đương 10 tỷ đồng. Nhưng ngoài DAF, Ngọc Giao còn sở hữu hơn 3,6 triệu cổ phiếu PNJ của CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận, tương đương 250 tỷ đồng. Trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt, Ngọc Giao đứng ở vị trí thứ 83.

Một cô con gái khác của ông Bình là Trần Phương Ngọc Thảo. Với việc sở hữu 3,6 triệu cổ phiếu PNJ và 3,4 triệu cổ phiếu DAF Ngọc Thảo cũng có mặt trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán.

Trước đó Theo tin tức được báo Dân Trí, VnExpress, Tuổi Trẻ đăng tải, vào tối ngày 10/12, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đông Á (Dong A Bank) đã ra thông tin báo chí về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (C45- Bộ Công an) bắt giữ ông Trần Phương Bình do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng.

Cụ thể, thông tin được đăng tải trên website của Ngân hàng Đông Á nêu rõ: “Vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công An (C46) đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với một số cán bộ nguyên là lãnh đạo của Ngân hàng TMCP Đông Á do vi phạm các quy định của pháp luật trong hoạt động tiền tệ ngân hàng, trong đó có ông Trần Phương Bình - nguyên Tổng Giám đốc DongA Bank, bà Nguyễn Thị Ngọc Vân - nguyên Phó Tổng Giám đốc DongA Bank và 3 nhân viên có liên quan.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news