Tin mới

Khối tài sản đáng nể của đại gia dùng 1.800 tỉ làm từ thiện

Thứ sáu, 19/09/2014, 09:34 (GMT+7)

Gây nhiều ồn ào sau vụ việc trao khối tài sản nghìn tỉ cho\ncon trai 1 tuổi, đại gia Huỳnh Uy Dũng nổi như cồn khi kiện UBND tỉnh Bình\nDương.

Gây nhiều ồn ào sau vụ việc trao khối tài sản nghìn tỉ cho con trai 1 tuổi, đại gia Huỳnh Uy Dũng nổi như cồn khi kiện UBND tỉnh Bình Dương.

 

Sau khi kiện UBND tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Uy Dũng quyết định trả lại toàn bộ số đất liên quan đến vụ kiện và đòi UBND tỉnh này trả lại cho ông 1,800 tỉ đồng. Sau đó, ông tiếp túc có quyết định gây sốc là dùng toàn bộ số tiền này làm Từ thiện.

Ông Huỳnh Uy Dũng được mệnh danh là một trong những người giàu nhất Việt Nam. Theo các công ty kiểm toán thì khối tài sản khổng lồ của ông Dũng có thể lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng Việt Nam nếu cổ phần hóa.

Sau bản di chúc ồn ào trao quyền hưởng toàn bộ tài sản cho con trai 1 tuổi năm 2013, khối tài sản của ông lúc đó mới được “thống kế chưa đầy đủ”, bao gồm hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… Tổng tài sản của ông ước tính lên tới con số hàng chục ngàn tỉ đồng.

Hiện nay, ông Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Du lịch Đại Nam . Được thành lập vào năm 1996, đến nay ông ty này đã nắm trong tay các bất động sản và tài sản đã nêu ở trên.

Đại gia Huỳnh Uy Dũng và cậu con trai nhỏ tuổi

Được biết, Khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 313ha, tỷ lệ lập đầy cho thuê đến 96,5% với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; Khu công nghiệp Sóng Thần 3 có tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng, diện tích 533,846 ha, tỷ lệ lấp kín 67%.

Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến toạ lạc tại thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương có diện tích tới 450ha với số vốn đầu tư ngót nghét 6.000 tỉ bao gồm nhiều công trình tiêu biểu như: Kim Điện, Khu trò chơi hiện đại, Vườn thú Đại Nam, Dãy núi Bảo Sơn, Biển nhân tạo Đại Nam, Đền thờ Đại Nam quốc tự…

Khối bất động sản trị giá hàng nghìn tỉ đồng của ông Huỳnh Uy Dũng

Ông Huỳnh Uy Dũng được biết đến là một người con của đất võ Bình Định. Ông từng có thời gian nhập ngũ và phục vụ công tác hậu cần ở Quân khu 5 và Quân khu 7. Lập nghiệp ở quê vợ, mảnh đất Bình Dương chính là nơi tạo nên cơ nghiệp đồ sộ cho đại gia sinh năm 1961 này. Ông cũng từng là đại biểu Quốc hội và là Chủ tịch Hiệp hội đầu tư tỉnh Bình Dương.

Với tố chất kinh doanh thiên bẩm, dù trong điều kiện hết sức khó khăn của thời đó, ông Dũng đã nhạy bén khởi nghiệp với nghề làm lò vôi. Công việc làm ăn phát đạt đã cho ông biệt danh Dũng “lò vôi”, đồng thời đặt những viên gạch đầu tiên cho con đường kinh doanh oanh liệt của vị đại gia này.

Thời gian sau đó, ông Dũng đã bán xí nghiệp lò vôi và chuyển qua làm sơn mài với chức giám đốc Công ty sơn mài Thanh Lễ (tỉnh Sông Bé), vốn là Xí nghiệp Quốc doanh sơn mài Thành Lễ, sau đổi tên thành Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Thanh Lễ.

Vào giai đoạn 1990 – 1993, kinh tế đang ở thời kỳ sơ khai với nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ chưa được khai phá. Nắm bắt được điều đó, nhất là thực trạng nhiều nhà đầu tư dòm ngó mảnh đất Bình Dương, tuy nhiên nơi đây lại thiếu cơ sở hạ tầng để phục vụ công việc. Dám nghĩ dám làm, đại gia “lò vôi” bắt tay vào dự án và khởi điểm là Khu công nghiệp Bình Đường chính thức hoạt động vào năm 1994 với diện tích 16,5ha (huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tiếp theo đó là các KCN Sóng thần I, Sóng thần II, III…, rồi đến lạc cảnh Đại Nam…

Nam Nam/Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news