Tin mới

Khối tài sản “khủng” 130 ngàn tỉ của vợ “Đường Tăng”

Thứ sáu, 22/05/2015, 08:23 (GMT+7)

Bà Trần Lệ Hoa là một trong những nữ đại gia thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng, có khối tài sản hàng trăm nghìn tỉ đồng, theo một công bố của Forbes.

Bà Trần Lệ Hoa là một trong những nữ đại gia thế giới đi lên từ hai bàn tay trắng, có khối tài sản hàng trăm nghìn tỉ đồng, theo một công bố của Forbes.

Bà Trần Lệ Hoa là chủ tịch hội đồng quản trị Công ty giấy Cửu Long. Ngoài tài kinh doanh, bà còn được biết đến là phu nhân của nam diễn viên Trì Trọng Thụy, người đóng vai  Đường Tăng trong Tây Du Ký phiên bản 1986.

Bà Trần Lệ Hoa và ông Trì Trọng Thụy

Bà Trần Lệ Hoa sinh ra trong gia đình dòng dõi quý tộc Mãn Châu ở Bắc Kinh. Tuy nhiên, năm 1941, triều đại Mãn Thanh suy yếu, gia đình bà trở nên kiệt quệ, sống trong cảnh nghèo khó. Bà phải nghỉ học và tự đi kiếm sống.

Những năm 60, Trần Lệ Hoa nhận thấy ngành gia công nội thất gỗ ở Trung Quốc khởi sắc, bà đã quyết định kinh doanh theo con đường này.

Cặp vợ chồng giàu có nổi tiếng ở Trung Quốc

Đầu năm 1981, Lệ  Hoa mở rộng kinh doanh sang thị trường Hồng Kông. Sự nghiệp của bà ngày càng phát triển, mang lại lợi nhuận khổng lồ. Với tài sản hiện có khi đó, Trần Lệ Hoa đã tậu 12 tòa biệt thự đắt tiền và sang trọng ở Beverly Hills nước Mỹ.

Sẵn có vốn, Trần Lệ Hoa tiếp tục kinh doanh bất động sản và thành lập nên Tập đoàn quốc tế Phú Hoa tại Bắc Kinh vào năm 1988. Trần Lệ  Hoa giờ đây được biết đến như một "vua bà" trong giới bất động sản Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, bà còn sở hữu CLB Trường An ngay trên Quảng trường Thiên An Môn (khu vực xa xỉ nhất Bắc Kinh), khu căn hộ Lệ Uyển bao quanh khu Vương Phủ Tỉnh, tòa nhà Lệ Sơn... trị giá khoảng 13 nghìn tỉ đồng.

Bà còn "điên rồ" hơn khi đầu tư 4 tỉ NDT (14 nghìn tỉ đồng) xây dựng tuyến đường thương mại Kim Bảo ngay tại khu vực đắt đỏ nhất thủ đố Bắc Kinh là phố Vương Phủ Tỉnh.

Hiện tại, theo công bố của Forbes, tài sản của bà Trần Lệ Hoa hiện lên đến 36,5 tỷ NDT (gần 130 nghìn tỷ đồng), xếp thứ 6 trong danh sách 100 nữ đại gia hàng đầu Trung Quốc.

 Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news