Tin mới

Khối tài sản "khủng" của bà chủ khách sạn Hilton Hà Nội

Thứ tư, 30/12/2015, 11:22 (GMT+7)

Sắp tới đây, khách sạn Thắng Lợi sẽ đổi tên thành khách sạn Hilton Hanoi Westlake, sau khi Tập đoàn BRG góp vốn.

Sắp tới đây, khách sạn Thắng Lợi sẽ đổi tên thành khách sạn Hilton Hanoi Westlake, sau khi Tập đoàn BRG góp vốn.

Được biết, tập đoàn BRG đã mua 30% lượng cổ phần sau khi khách sạn Thắng Lợi tiến hành cổ phần hóa cách đây mấy tháng. Nhà nước hiện chỉ nắm giữ 20% lượng cổ phần của khách sạn này, số còn lại bán cho cán bộ công nhân viên khách sạn và cổ đông bên ngoài.

sau khi chuyển sang mô hình công ty cổ phần, Công ty Cổ phần Khách sạn Thắng Lợi đã có động thái mới để phát triển dự án khách sạn này. Đó là việc ký kết kết thỏa thuận quản lý khách sạn Hilton 5 sao tiêu chuẩn toàn cầu, giữa đơn vị này với Tập đoàn Hilton Worldwide.

Bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch tập đoàn BRG được giới thiệu là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khách sạn Thắng Lợi.

Bà Nguyễn Thị Nga. Ảnh: Internet

Bà Nguyễn Thị Nga, chủ tịch Seabank - được biết đến là một người rất nổi tiếng và từng ghi dấu với việc thâu tóm nhiều DN và khách sạn lớn ở Hà Nội. Đồng thời, bà còn sở hữu nhiều sân golf, bất động sản và tài chính - ngân hàng.

Bà Nga sinh năm 1955 tại Hà Nội. Bà là một trong những nữ doanh nhân tiêu biểu của Việt Nam lãnh đạo nhiều doanh nghiệp kinh doanh hàng đầu về tài chính ngân hàng, bất động sản, thể thao, du lịch nghỉ dưỡng và bán lẻ, trong đó tiêu biểu nhất là Ngân hàng SeABank và Tập đoàn BRG.

Bà từng được Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm là một trong ba thành viên Việt Nam của Hội đồng Tư vấn Thương mại ASEAN (ASEAN BAC), Chủ tịch giải thưởng ASEAN ABA 2010... và có nhiều đóng góp quan trọng cho cộng đồng doanh nghiệp ASEAN.

Một thống kê về khối tài sản của tập đoàn BRG. Ảnh: Internet

Không những vậy, bà Thị Nga cũng được Forbes – tạp chí nổi tiếng về bảng xếp hạng hàng năm những nhân vật thành công và giàu có nhất thế giới xếp hạng trong Top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á 2014 và được tổ chức Global Banking & Finance Review (GBAF) - diễn đàn trực tuyến có uy tín tại Anh trao giải thưởng “Nhà lãnh đạo ngân hàng năng động nhất Việt Nam 2013”.

Năm 200, bà Nga được biết đến là cổ đông của Techcombank từ năm 2000, và được bầu vào Hội đồng Quản trị Techcombank năm 2002, giữ chức vụ Phó chủ tịch, rồi Phó chủ tịch thứ nhất ngân hàng này.

Sau vài năm làm Phó chủ tịch Techcombank, năm 2004, thông điệp trên báo cáo thường niên đã có sự xuất hiện của bà Nga trên vai trò Chủ tịch Hội đồng Quản trị Techcombank, thay ông Lê Kiên Thành.

Bên cạnh vai trò quan trọng trong Hội đồng Quản trị Techcombank, bà Nga còn làm Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Thung lũng Vua, nơi vận hành sân golf quốc tế Đảo Vua, Đồng Mô, Hà Nội. Đây cũng là nền tảng cho bà xây dựng BRG, một tập đoàn sở hữu cổ phần trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, những sân golf “đỉnh cao”, sở hữu những khách sạn sang trọng”.

Từ năm 2007, bà đã giữ chức vụ Chủ tịch của SeABank với tài sản 3,6 tỷ USD, trong đó 20% cổ phần thuộc về ngân hàng Pháp Société Générale.

Bà Nga đã thành lập và điều hành Tập đoàn BRG, với các đơn vị thành viên: SeABank, sân golf quốc tế Đảo Vua - Kings’ Island Golf Resort (Sơn Tây, Hà Nội), khu nghỉ dưỡng ven biển và sân golf quốc tế Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Hải Phòng),  Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội), khu vui chơi giải trí thể thao và sân golf quốc tế Legend Hill (Legend Hill Golf Resort), khách sạn Hilton Hanoi Opera, khách sạn Hilton Garden Inn,...

Không chỉ vậy, bà Nga cũng là Chủ tịch Công ty Cổ phần Intimex Việt Nam từ năm 2009, với đại diện phần vốn khá lớn tại công ty vốn trước đó có nhiều bất ổn trong việc cổ phần hóa và bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng.

Với kinh nghiệm nhiều năm và nắm giữ cương vị cao nhất của một ngân hàng, việc bà chuyển qua làm Phó chủ tịch, rồi Chủ tịch SeABank được xem là một sự kiện đáng chú ý khi ấy…

Trong khi đó, khách sạn Thắng Lợi được biết đến là một khách sạn bốn sao có phong cảnh đẹp bậc nhất Hà Nội khi chiếm trọn một góc Hồ Tây - đúng ở vị trí mà người dân thường quan niệm là mắt “con rồng” rộng 4,5 ha. Khách sạn Thắng Lợi được Cu Ba xây tặng Việt Nam từ năm 1973 và được khánh thành vào 1975.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news