Tin mới

"Núi tiền" của đại gia chi 200 tỷ xây khách sạn trên đảo Lý Sơn

Thứ hai, 09/03/2015, 12:41 (GMT+7)

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh do đại gia Lê Thanh Thản làm chủ vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất ý tưởng đầu tư xây dựng khách sạn 150 phòng tại huyện đảo Lý Sơn.

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh do đại gia Lê Thanh Thản làm chủ vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất ý tưởng đầu tư xây dựng khách sạn 150 phòng tại huyện đảo Lý Sơn.

 

 

 

Lê Thanh Thản - Ông chủ chuỗi khách sạn nổi tiếng Việt Nam

Tại buổi làm việc mới đây với UBND tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Đình Đồng - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Mường Thanh cho biết, sau khi đi khảo sát thực tế tại huyện Lý Sơn, Tập đoàn có ý tưởng xây dựng tại huyện đảo này một khách sạn có quy mô khoảng 7 tầng gồm 150 phòng nghỉ chất lượng, trên diện tích khoảng 1ha để phục vụ nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Dự kiến, Tập đoàn sẽ đầu tư khoảng 200 tỷ đồng để xây dựng khách sạn. Bên cạnh đó, Tập đoàn còn làm một số dự án phát triển du lịch tại đảo Lý Sơn từ nay đến năm 2020.

Đại gia Lê Thanh Thản

Tập đoàn khách sạn Mường Thanh do đại gia Lê Thanh Thản làm chủ được công nhận là "Chuỗi Khách Sạn Tư Nhân Lớn Nhất Việt Nam" với một hệ thống gồm hơn 30 khách sạn và dự án khách sạn đạt tiêu chuẩn 3,4 và 5 sao trải dài trên cả nước.

Năm 2014, Tập đoàn Mường Thanh khai trương 6 khách sạn, mở rộng bản đồ kinh doanh tới gần 30 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Năm 2015, theo tính toán của ông Thản, Tập đoàn sẽ Khai trương thêm 10 khách sạn nữa, trong đó chiến lược là tại TP. HCM.

Không chỉ đầu tư khách sạn tại Việt Nam, đại gia "điếu cày" và các cộng sự còn mở rộng sang Lào. Tại Viêng Chăn, Khách sạn Mường Thanh quy mô 35 tầng đang được xây dựng.

Ông nổi tiếng với biệt danh “đại gia điếu cày”, bởi ông vẫn thường xuyên “kè kè” chiếc điếu cày bên cạnh dù ông là chủ nhân của chiếc Rolls Royce đời mới Phantom Series II Oriental Sun độc nhất vô nhị trên toàn cầu, được thiết kế riêng theo yêu cầu.

Khối tài sản “khủng” của đại gia khách sạn

Không ai đo lường được tài sản của doanh nhân này, công ty ông cũng chưa niêm yết trên sàn chứng khoán, nhưng những gì hiện hữu thì cho thấy ông là một đại gia “đáng nể” trên thương trường, sở hữu khối “siêu tài sản” khổng lồ.

Không chỉ là chủ của loạt dự án khách sạn, ông Lê Thanh Thản còn là chủ nhân của  nhiều khu chung cư nhất ở Hà Nội với loạt dự án tầm cỡ như Khu đô thị Xa La (Hà Đông, Hà Nội), Chung cư VP3 Linh Đàm.

Xe sang Phantom của đại gia Lê Thanh Thản

Tính đến năm 2014, ông đã xây 30 toà, mỗi toà 400 căn, với dân số tương đương một quận). Khu Đô Thị Xa La rộng 21 ha được đánh giá là đô thị đầu tiên hoàn chỉnh nhất với đầy đủ các hạng mục liên hợp trường học, bệnh viện (dù nằm gần Bệnh viện Quân đội 103), siêu thị, khách sạn…

Ông Thản từng nói, sở dĩ ông dám bán nhà với giá 10 triệu đồng/m2 mà vẫn có lãi vi công ty ông không sử dụng nguồn vốn vay ngân hàng, hoàn toàn là nguồn vốn tự có.

Trong khi đó, tổng vốn đầu tư của Dự án Đại Thanh theo dự toán là 3.500 tỷ đồng, trong đó khoảng 20 block chung cư có vốn đầu tư ước 2.400 tỷ đồng.

Nếu không vay ngân hàng, chủ đầu tư cần tự có khoảng 50% vốn (chi phí để hoàn thiện cơ sở hạ tầng và xây xong móng để đủ điều kiện bán hàng). Như vậy, riêng Dự án Đại Thanh, trong tay ông Thản phải có khoảng 1.200 tỷ đồng.

Ông cũng là chủ nhân của bệnh viện quy mô 200 giường ở Phú Diễn, Diễn Lâm, Diễn Châu (Nghệ An),

Chưa kể, ông còn là chủ sở hữu một sở thú rộng 300 ha nằm nguyên trên một quả đồi (chủng loại thú có khi còn nhiều hơn Công viên Thủ Lệ Hà Nội, trong đó có nhiều động vật quý sinh nở như hổ trắng, gấu, tê giác…). Ông Thản còn xây 1 trường cấp 3, 1 trường cấp 1-2, 4 trường mẫu giáo, 1 trạm xá, 5 Km đường liên thôn, khôi phục đình làng... cũng tại Nghệ An quê hương ông…

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Thanh Thản