Tin mới

Khởi tố, bắt tạm giam “ông trùm” buôn lậu Móng Cái

Thứ năm, 13/11/2014, 10:59 (GMT+7)

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lương Quang Thắng - được coi là một trong những "ông trùm" về hàng lậu ở khu vực TP.Móng Cái.

Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lương Quang Thắng - được coi là một trong những "ông trùm" về hàng lậu ở khu vực TP.Móng Cái.


Ngày 12/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lương Quang Thắng (còn gọi là Thắng “cành”, 36 tuổi, trú tại phường Hải Hòa, TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh). Thắng "cành" được coi là một trong những "ông trùm" về hàng lậu ở khu vực TP.Móng Cái.

Ngoài Lương Quang Thắng, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã khởi tố 9 đối tượng khác về tội buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới. Các đối tượng này đều nằm trong đường dây buôn lậu lớn vừa bị Bộ Công an triệt phá.

Được biết, trước khi xác lập chuyên án 807M để điều tra, đấu tranh với đường dây buôn lậu trên, CQĐT Bộ Công an đã dày công trinh sát và xác định nạn buôn lậu tại khu vực bến tàu cạnh Đồn 500 - A50 và trên sông Ka Long (khu vực biên giới Việt- Trung) đã diễn ra trong một thời gian dài.

Lô hàng lậu bị cơ quan chức năng bắt giữ - Ảnh: LĐO

Hằng ngày, các đối tượng sử dụng thuyền máy vượt sông Ka Long sang Trung Quốc nhận hàng do các đầu nậu đặt trước rồi lại chở về tập kết tại bến tàu, chờ đêm đến thì bốc hàng lên ô tô tải vận chuyển đi các tỉnh thành.

Trước đó vào rạng sáng 2/11, hơn 100 cán bộ chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng của Bộ Công an đã bao vây và chặn bắt hàng chục chiếc thuyền nhỏ chở hàng lậu từ Trung Quốc vượt sông Ka Long sang TP.Móng Cái tại khu vực bến tàu cạnh Đồn Biên phòng 500-A50 thuộc Đồn Biên phòng Hải Hòa (P.Hải Hòa, TP.Móng Cái).

Cùng với việc khám xét khẩn cấp các điểm tập kết hàng hóa khác, cơ quan công an đã tạm giữ 16 xe ô tô chở đầy hàng hóa, 1 xe Lexus 470, 5 thuyền sắt và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động buôn lậu; 120 tấn hàng hóa ước tính trị giá hơn 30 tỉ đồng.

Số hàng lậu nói trên được xác định nằm trong đường dây buôn lậu của vợ chồng Thắng và một số đối tượng khác. Ngay sau sự việc này, Thắng bỏ trốn và vừa được gia đình vận động ra đầu thú.

Được biết, ngay sau khi Bộ Công an triệt phá đường dây buôn lậu trên, 7 cán bộ, chiến sỹ thuộc Đồn biên phòng Hải Hòa đã bị tạm đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm để một lượng lớn hàng hóa thẩm lậu vào nội địa.

Theo Cự Giải (tổng hợp)/ Nguoiduatin

Mọi thông tin pháp luật sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news