Tin mới

Khởi tố bị can, bắt tạm giam cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Thứ tư, 15/01/2014, 10:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Liên quan đến hành vi bắt cóc trẻ em tại bệnh viện quận 7, cơ quan công an đã tống đạt đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

 

 

(Tinmoi.vn) Liên quan đến hành vi bắt cóc trẻ em tại bệnh viện quận 7, cơ quan công an đã tống đạt đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.


Mời độc giả xem chi tiết sự việc tại đây:

 

 


Như tin đã đưa, vào 8h ngày 9/1, tại bệnh viện quận 7, TP. HCM xảy ra vụ bắt cóc cháu Trương Văn Hoài (1 ngày tuổi), con của sản phụ Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi, trú số 13/8B đường Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

Các lực lượng Công an TP.HCM đã phối hợp chặt chẽ, tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ và được sự giúp đỡ của người dân, đến ngày 13/1 thì điều tra làm rõ, bắt giữ thủ phạm, giải cứu và bàn giao cháu Hoài về cho gia đình.

Khởi tố bị can, bắt tạm giam cô gái bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi

Lê Thị Bích Trâm hung thủ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi (Ảnh Zing)

Tờ zing.vn đưa tin, ngày 14/1, cơ quan CSĐT công an quận 7 đã tống đạt đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi, ngụ Q.7, tạm trú huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.

Trong một diễn biến khác liên quan đến vụ án, tờ phunuonline thông tin thêm, trong quá trình lấy lời khai ban đầu của nghi phạm Trâm, có nhiều mâu thuẫn, công an đang phải xác minh cụ thể. Theo đó, việc bắt được Trâm, trao trả bé trai cho cha mẹ ruột, là do một nguồn tin quan trọng của một người phụ nữ.

Người phụ nữ này trình bày với công an, chị có gặp Trâm ở Bệnh viện Từ Dũ thời gian trước. Chị cũng đang cần nhận một bé trai về nuôi và có trao đổi số điện thoại với Trâm. Người phụ nữ này cho biết, sáng ngày 10/1 (một ngày sau khi Trâm bắt cóc bé Hoài và gia đình cô chưa phát hiện), Trâm có điện cho chị thông báo về việc đang có một bé trai, rao bán với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khi ấy thông tin về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh đã gây chấn động dư luận, người phụ nữ này đã từ chối mua.

Những thông tin người phụ nữ này cung cấp rất quan trọng cho ban chuyên án. Tuy nhiên, Công an Q.7 cũng xác định những thông tin trên chỉ là lời khai ban đầu, một phía của người cung cấp thông tin. Hiện Công an Q.7 vẫn đang tiếp tục đấu tranh để xác định chính xác hành vi phạm pháp của Trâm.

Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009, tại điều 120 nêu rõ: Người nào mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em dưới bất kỳ hình thức nào, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm. Phạm tội thuộc trường hợp có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; Vì động cơ đê hèn; Đối với nhiều trẻ em; Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân; Để đưa ra nước ngoài; Để sử dụng vào mục đích vô nhân đạo; Để sử dụng vào mục đích mại dâm; Tái phạm nguy hiểm; Gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm hoặc phạt quản chế từ một năm đến năm năm”.

T.N 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bắt tạm giam