Tin mới

Khởi tố hình sự nữ bác sỹ khiến sản phụ tử vong trên bàn mổ

Thứ bảy, 07/01/2017, 14:37 (GMT+7)

Nữ bác sỹ trực tiếp phụ trách ca trực đã có nhiều dấu hiệu sai sót trong quá trình phẫu thuật, khiến một sản phụ tử vong trước khi kịp chuyển lên tuyến trên.

Nữ bác sỹ trực tiếp phụ trách ca trực đã có nhiều dấu hiệu sai sót trong quá trình phẫu thuật, khiến một sản phụ tử vong trước khi kịp chuyển lên tuyến trên.

Theo thông tin ghi nhận từ báo Người lao động, Tuổi trẻ được biết, hôm nay 7/1/2017 công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, bị can là bác sỹ Nguyễn Thị Thương với tội danh “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp”. Bác sỹ Thương là người trực tiếp phụ trách trực trong ngày sản phụ Phạm Thị Hiếu (1988) tử vong khi nhập viện để sinh.

Thượng tá Bùi Quang Thanh – trưởng công an thị xã Ba Đồn cho biết, qua quá trình điều tra phát hiện bác sỹ Thương có nhiều vi phạm trong quá trình thăm khám của Bộ y tế, cũng như sai sót trong quá trình mổ lấy thai nhi khiến thai phụ tử vong, và cháu bé cũng không thể sống nổi.

Bệnh viện ở thị xã Vân Đồn, Quảng Bình - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, hồ sơ bệnh án cho thấy sản phụ Hiếu nhập viện vào lúc 4h sáng 24/9/2016, lúc này bác sỹ trực xác định sức khỏe của sản phụ bình thường, có thể sinh thường. Sau đó sản phụ được tiêm thuốc kích thích co bóp tử cung.

Tuy nhiên, trong quá trình chờ sinh sản phụ liên tục kêu đau nên người nhà đã gặp bác sỹ trực và xin được sinh mổ, nhưng các bác sỹ trực không đồng ý. Mãi đến 6h sáng cùng ngày, sản phụ Hiếu mới được đưa lên bàn mổ để gây tê tủy sống, mổ lấy thai ra. Trong quá trình mổ xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp khi mà huyết áp sản phụ không ổn định, có dấu hiệu khó chịu khi gây tê tủy sống.

Khoảng hơn một tiếng đồng hồ, bác sỹ trực thông báo chuyển sản phụ lên tuyến trên. Nhưng khi lên tuyến trên thì bác sỹ tại đây thông báo sản phụ đã tử vong từ tuyến dưới. Riêng thai nhi được mổ lấy ra chỉ sống được 2 ngày, sau đó cũng tử vong.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news