Tin mới

Khởi tố phó giám đốc nhắn tin đe dọa Chủ tịch TP Đà Nẵng

Thứ tư, 30/08/2017, 09:58 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tin nhắn đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Đào Tấn Cường - trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi "Đe doạ giết người".

Liên quan đến vụ tin nhắn đe dọa Chủ tịch Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Đào Tấn Cường - trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi "Đe doạ giết người".

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: danang.gov.vn

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, VietNamNet, ngày 30/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can với ông Đào Tấn Cường - trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng để điều tra về hành vi "Đe doạ giết người".

Thời điểm trước khi bị bắt ông Cường là Phó giám đốc Công ty Cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng. Ngoài ra, ông Cường cũng là anh trai của ông Đào Tấn Bằng - Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng.

Trước đó, tối ngày 21/8, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bước đầu làm rõ động cơ của nghi phạm Đào Tấn Cường (ngụ tại P.Thanh Bình, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng; Phó giám đốc Công ty cổ phần nhiên liệu bay Petrolimex chi nhánh Đà Nẵng) trong vụ đe dọa Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.

Tại cơ quan điều tra, ông Đào Tấn Cường khai nhận đã sử dụng điện thoại nhắn tin có nội dung đe dọa tới điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ và một số lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng.

Sự việc xuất phát do mâu thuẫn cá nhân, trong đó có việc ông Cường đứng tên khu biệt thự trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) vốn trước đó đã bị UBND TP.Đà Nẵng thực hiện một số biện pháp điều chỉnh, thu hồi dự án.

Tài liệu của công an cho thấy, cả vào thời điểm 1 - 2 giờ sáng, nhiều lần số điện thoại cá nhân của ông Huỳnh Đức Thơ nhận được tin nhắn từ người lạ đe dọa sẽ gây nguy hiểm cho cá nhân ông và người thân. Ngoài nhắn tin, số lạ còn "nháy máy" cho ông Thơ để quấy rối.

Kết quả điều tra ban đầu xác định ông Cường đã có hành vi nhắn tin với nội dung đe doạ gửi đến số điện thoại của ông Huỳnh Đức Thơ - chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Nội dung của những tin nhắn có lời lẽ ám chỉ sẽ gây ra việc nguy hiểm đến cá nhân ông Thơ và người thân trong gia đình ông.

Sáng ngày 20/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, ông bất ngờ trước thông tin đối tượng nhắn tin dọa mình là Đào Tấn Cường. Ông Cường là người thân của một cán bộ có chức trách ở Thành ủy Đà Nẵng. Ông này cũng quen với ông Thơ.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news