Tin mới

Khởi tố vụ án mạng khiến 4 người trong một gia đình chết thảm

Thứ hai, 06/07/2015, 20:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án mạng khiến 4 người trong một gia đình chết thảm ở Nghệ An, cơ quan Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án giết người nghiêm trọng này.

Liên quan đến vụ án mạng khiến 4 người trong một gia đình chết thảm ở Nghệ An, cơ quan Công an tỉnh đã quyết định khởi tố vụ án giết người nghiêm trọng này.

Xem thêm : tin tức mới nhất về vụ thảm sát ở Nghệ An 

Cụ thể, trao đổi trên báo chí chiều ngày 6/7, Đại tá Phạm Hoài Nam - Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), CA Nghệ An - cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, khiến 4 người trong 1 gia đình chết thảm, xảy ra tại bản Phồng, xã Tam Hợp (Tương Dương, Nghệ An).

Theo Đại tá Nam, hiện 10 điều tra viên của Phòng PC45 đang trực tiếp tại hiện trường, phối hợp với CA huyện Tương Dương để làm rõ nguyên nhân vụ việc, cũng như tìm manh mối thủ phạm.

Được biết, kết quả khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường đã khẳng định cả 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ bị giết, trên thi thể của cả 4 nạn nhân có nhiều vết chém.

Người dân xôn xao trước thông tin vụ án mạng nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình chết thảm (ảnh Laodong)

Báo Vnexpress đưa tin, hiện trường lúc khám nghiệm cho thấy, nạn nhân Thọ mặc quần đùi cộc, không có áo, chết trong tư thế nằm nghiêng ở chân lán của gia đình với 3 vết chém sâu ở cổ và mặt. Nhiều người nhận định nạn nhận có thể bị tấn công rồi rơi từ lán xuống đất.

Cách thi thể anh Thọ chừng 100 m theo đường chim bay, tại bờ suối là thi thể bà Viêng Thị Dương. Bà Dương chết trong tư thế nằm sấp với vết chém ở cổ và đùi. Nạn nhân mặc váy nên công an nhận định nạn nhân đang đi tắm thì bị truy sát.

Cách thi thể bà Dương 50 m xuôi theo dòng nước là thi thể chị Lê Thị Yến và con trai 8 tháng tuổi. Chị Yến nằm sấp dưới mặt nước suối sâu chừng 30 cm với 3 vết chém ở cổ và người, trên lưng đang địu con trai 8 tháng tuổi cũng bị sát hại chết từ trước.

"Không có sự giằng co, vật lộn giữa các nạn nhân với người khác, không thu được bất kỳ hung khí, tang vật gì. Có thể hung thủ ra tay rất nhanh và tàn bạo nhằm bịt đầu mối của cả gia đình", một cán bộ công an cho biết trên báo VnExpress.

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 15 giờ ngày 2/7, trong lúc đánh bắt cá dọc con suối Tà Kén cách trung tâm bản Phồng khoảng 5km, giáp với khu vực biên giới, cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên đã hoảng hốt khi phát hiện thi thể của 4 nạn nhân trong gia đình anh Lô Văn Thọ (28 tuổi, ngụ tại bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương, Nghệ An) chết quanh khu vực lán trông nương rẫy với nhiều vết chém.

Danh tính 4 nạn nhân tử vong được xác định gồm anh Lô Văn Thọ (SN 1985), chết cạnh lán với 2 vết chém trên cơ thể; bà Viêng Thị Dương (SN 1945 - mẹ anh Thọ), chết ở bờ suối với vết thương ở bụng; thi thể chị Lê Thị Yến (vợ anh Thọ) và con gái gần 1 tuổi được phát hiện cách đó chừng 20m.

Nhận được tin báo, ngay trong chiều cùng ngày lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ vụ việc.

Trước đó, ông Lô Văn Bình (SN 1945, bố của anh Thọ - PV) do sức khỏe yếu nên ở nhà trông nhà và chăm lợn gà, còn anh Thọ đưa vợ con cùng mẹ của mình lên lán trại trong rừng để phát rẫy trồng lúa. Hai ngày sau thì xảy ra vụ thảm sát thương tâm.

Trao đổi trên PLO, ông Nguyễn Anh Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Hợp cho biết: “Hoàn cảnh gia đình vợ chồng ông Lô Văn Bình và bà Viêng Thị Chương (60 tuổi) rất khó khăn, thuộc hộ nghèo. Gia đình có 5 người gồm ba thế hệ thì kẻ ác đã chém chết tới bốn người. Ông Bình đang sống trong đau buồn, khó khăn, nên chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên và đang cử người đến chăm sóc ông Bình”.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an