Tin mới

“Không có chuyện 200 môtô của các nhóm thanh niên tổ chức đua trái phép”

Thứ ba, 26/01/2016, 09:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ “Hàng trăm xe mô tô tham gia tụ tập đua xe trái phép” trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân), Công an TP HCM vừa gửi thông báo đến cơ quan truyền thông khẳng định không có chuyện 200 môtô của các nhóm thanh niên tụ tập đua như các báo đưa tin.

Liên quan đến vụ “Hàng trăm xe mô tô tham gia tụ tập đua xe trái phép” trên đại lộ Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân), Công an TP HCM vừa gửi thông báo đến cơ quan truyền thông khẳng định không có chuyện 200 môtô của các nhóm thanh niên tụ tập đua như các báo đưa tin.

Tờ Zing.vn đưa tin, ngày 25/1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67), Công an TP HCM vừa gửi thông báo đến cơ quan truyền thông khẳng định không có chuyện 200 môtô của các nhóm thanh niên tụ tập đua như các báo đưa tin.

Phòng PC67 cho biết, vào 2h00 ngày 24/1, có nhóm thanh thiếu niên tụ tập khoảng 30 môtô, lưu thông thành đoàn trên tuyến Hồ Học Lãm hướng từ Kinh Dương Vương về Võ Văn kiệt.

Một số hình ảnh khi một nhóm tụ tập chạy xe trên đường thấy CSGT đã quay đầu, gây tai nạn - Ảnh: Pháp luật TP. HCM

Khi đến giao lộ Võ Văn Kiệt và Hồ Học Lãm (quận Bình Tân), nhóm này gặp tổ công tác Phòng chống tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép Đội CSGT An Lạc.

Thấy lực lượng chức năng, các thanh niên bất ngờ quay đầu chuyển hướng đột ngột làm cho những người lưu thông phía sau bị bất ngờ, nên xảy ra tai nạn liên hoàn. Qua điều tra ban đầu, Công an quận Bình Tân đã tạm giữ 11 phương tiện, lấy lời khai 3 thanh niên.

Phòng PC67 khẳng định, tất cả phương tiện bị tạm giữ đều không có dấu hiệu thay đổi hình dáng, kết cấu hay "độ" xe. Công an quận Bình Tân đang mời chủ sở hữu và người điều khiển phương tiện đến lấy lời khai.

Nhà chức trách khẳng định, nhóm thanh thiếu niên trên chỉ tụ tập thành tốp lưu thông dàn hàng ngang gây mất trật tự công cộng, chưa có hành vi đua xe trái phép.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Công an nhân dân, Trung tá Huỳnh Trung Phong- Phó phòng PC67 cho biết, trong thời gian từ nay cho đến Tết Nguyên đán Bình Thân, các đội trạm thuộc PC67 sẽ chủ động phối hợp các lực lượng nghiệp vụ thuộc PC45, Công an các quận huyện triển khai thực hiện nhiều giải pháp, phương án cụ thể, tập trung vào công tác phòng ngừa  thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép.

Hàng đêm từ 22h trở đi các tổ tuần tra sẽ tiến hành kiểm tra hành chính ban đêm, kiểm tra nồng độ cồn, chống đua xe trái phép nhằm góp phần đảm bảo duy trì ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP Hồ Chí Minh để người dân yên vui đón tết.

Xem thêm video:

[mecloud]ws6pt7g3Vo[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news