Tin mới

Mẹ con sản phụ không có tiền chữa bệnh, xin về nhà chờ chết được cứu sống

Thứ năm, 19/05/2016, 09:21 (GMT+7)

Không có tiền chữa bệnh, gia đình đã kiên quyết từ chối chuyển viện và xin đưa bệnh nhân về nhà chờ chết.

Không có tiền chữa bệnh, gia đình đã kiên quyết từ chối chuyển viện và xin đưa bệnh nhân về nhà chờ chết.

Theo tin tức trên báo Lao Động, Pháp luật TP HCM, bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận vừa mổ cấp cứu cứu sống sản phụ và thai nhi 26 tuần tuổi bị mắc hội chứng Hellp- đây là bệnh lý có tỉ lệ tử vong cao.

Trước đó, vào khoảng 18h25 ngaỳ 15/5, sản phụ Mai Thị Đình (đang mang thai 26 tuần, 44 tuổi, xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) được đưa tới Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu, trong tình trạng có dấu hiệu phù toàn thân, mắt mờ, đau đầu dữ dội, chảy máu chân răng.

Bé sơ sinh đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện. Ảnh báo Pháp luật TP HCM

Quan chẩn đoán các bác sĩ xác định bệnh nhân mắc hội chứng Hellp, đây là bệnh lý sản khoa đặc trưng có tỉ lệ mắc bệnh là 2%-12%, và tỉ lệ tử vong của mẹ là 35%. Trước tình trạng quá nặng của bệnh nhân, để bảo đảm tính mạng cho bệnh nhân, bệnh viện đã làm thủ tục chuyển bệnh nhân vào Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) để điều trị.

Tuy nhiên, gia đình sản phụ từ chổi chuyển viện và xin đưa bệnh nhân về nhà chờ chết do nhà quá nghèo, không có tiền chữa bệnh. Phía bệnh viện đã tiến hành giải thích, vận động gia đình, nhưng gia đình sản phụ vẫn kiên quyết từ chối.

Với quyết tâm cứu người, bệnh viện đã tiến hành hội chẩn lại và quyết định mổ cấp cứu cho bệnh nhân. Sau hơn 1 giờ mổ cấp cứu, sản phụ và thai nhi đã được cứu sống trong niềm vui vỡ òa của cả gia đình sản phụ và bác sĩ. Hiện cháu bé đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Được biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiến hành mổ cấp cứu sản phụ bị hội chứng Hellp thành công.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news