Tin mới

Không còn hy vọng sống sót cho 93 người trong vụ lở đất ở Trung Quốc

Thứ hai, 26/06/2017, 10:33 (GMT+7)

Hy vọng sống sót đang phai nhạt dần đối với 93 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở tỉnh Tư Xuyên, Trung quốc hôm 24/6.

Hy vọng sống sót đang phai nhạt dần đối với 93 người mất tích trong vụ sạt lở núi ở tỉnh Tư Xuyên, Trung quốc hôm 24/6.

Theo Reuters, giới chức địa phương cho biết, đến hết ngày 25/6, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 10 thi thể nạn nhân trong đống đổ nát sau khi một vụ lở núi chôn vùi hàng chục ngôi nhà ở làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc sáng 24/6.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 93 người mất tích. Tuy nhiên, theo các chuyên gia địa chất, cơ hội để những người này sống sót là vô cùng mong manh.

Hơn 3.000 người tham gia cứu hộ tại hiện trường vụ lở đất kinh hoàng. Ảnh: Reuters

"Chúng ta khó có thể kéo bất cứ ai ra khỏi đống đất đá này mà còn sống sót. Chúng ta đã đưa hai người ra khỏi đống đổ nát, nhưng họ đều đã thiệt mạng. Tôi nghĩ đã quá muộn, khó lòng tìm thấy ai còn sống sót", ông Youheng, một chuyên gia về địa chất nhận định.

Tại hiện trường, những chiếc máy xúc công nghiệp vẫn miệt mài di chuyển các khối đá lớn ở nơi sạt lở trong khi nhân viên cứu hộ cần mẫn dò tìm dấu hiệu của sự sống. Ước tính có hơn 3.000 người tham gia tìm kiếm cứu hộ bất chấp thời tiết mưa nhỏ và nguy cơ xảy ra các vụ sạt lở nữa.

Bên rìa, thân nhân những người mất tích hoặc gào khóc hoặc chỉ biết thẫn thờ nhìn xung quanh.  Han Jianying, một người dân địa phương cũng đang tìm kiếm người nhà mất tích, chia sẻ trong vô vọng: "Vô ích. Chắc thân thể họ tan nát hết rồi".

Thân nhân những người mất tích hoặc gào khóc thảm thiết. Ảnh: Reuters

Một đôi vợ chồng cùng đứa con nhỏ là những người sống sót duy nhất cho đến thời điểm này. Chính quyền địa phương giảm con số nạn nhân mất tích xuống sau khi xác nhận 15 người trong danh sách ban đầu không có mặt tại làng lúc vụ sạt lở xảy ra nên vẫn an toàn.

Vụ sạt lở ở làng Tân Ma xảy ra rạng sáng 24/6 khi một phần ngọn núi ở đây bất ngờ đổ sập xuống sau những trận mưa lớn kéo dài. Đất đá từ ngọn núi đã gây tắc nghẽn một đoạn sông kéo dài 2km và chôn vùi hàng chục ngôi nhà cùng với hơn 100 người.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sạt lở chôn vùi