Tin mới

Không đưa tiền chuộc, sẽ chặt ngón tay đàn ông và hãm hiếp phụ nữ

Thứ hai, 22/09/2014, 09:42 (GMT+7)

Chúng hãm hiếp phụ nữ và chặt các ngón tay của đàn ông nếu họ từ chối cống nạp, một thành viên trong nhóm chuyên bắt cóc người, tống tiền khai với cảnh sát.

 

 

Chúng hãm hiếp phụ nữ và chặt các ngón tay của đàn ông nếu họ từ chối cống nạp, một thành viên trong nhóm chuyên bắt cóc người, tống tiền khai với cảnh sát.

Cảnh sát Thái Lan vừa bắt 3 người Việt Nam về tội bắt cóc, tống tiền một nạn nhân cũng là đồng hương người Việt.

Theo tờ The Nation (Thái Lan), 3 nghi phạm là Nguyen Tan Hai, 27 tuổi và 2 người còn lại không rõ họ, chỉ được gọi là Long và Niam (có thể là Nam), đều 28 tuổi.

Cảnh sát Thái Lan cho biết 3 nghi phạm người Việt này đã bắt cóc Ball, là người Việt nhưng không rõ tên tiếng Việt (Ball có thể là tên người này sử dụng ở bên Thái). Ball là một người buôn bán cá.

Ball bị khống chế khi đang ở tầng trệt của một chung cư thuộc tỉnh Nonthaburi vào hôm 12/9. Bọn bắt cóc liên lạc với gia đình Ball và đòi 1,5 triệu baht (hơn 1 tỉ đồng) tiền chuộc.

Nạn nhân Ball đưa ngón tay bị cắt trong buổi họp báo ngày 20/9 ở Bangkok (Thái Lan) - Ảnh: Chụp màn hình The Nation

Gia đình Ball không đồng ý với số tiền chuộc nói trên, chỉ đưa cho bọn chúng một khoản tiền nhỏ. Vì thế, nhóm bắt cóc đã chặt ngón tay của Ball và gửi cho vợ ông kèm lời đe dọa nếu không trao đủ tiền thì “chuẩn bị nhận xác”.

Người vợ sợ hãi đã đến cảnh sát nhờ giúp đỡ. Cảnh sát đã truy theo dấu vết của bọn bắt cóc và tìm ra ngôi nhà giam giữ Ball ở tỉnh Pathum Thani.

Khi đến ngôi nhà, cảnh sát phát hiện nạn nhân bị vứt trong phòng tắm, chân tay bị trói với nhiều vết thương trên người, còn các thủ phạm đã kịp tẩu thoát.

Tuy nhiên, không lâu sau, 3 nghi phạm nói trên đều bị bắt sau một cuộc truy đuổi trên biển ở Pattaya.

Theo The Nation, ngoài 3 người nói trên vẫn còn 2 nghi phạm khác là Nguyen Tien Lap, 25 tuổi, cũng là người Việt và một người tên Thong Sin (còn có tên khác là Sornram), có thể là người Thái.

Được biết, trong thời gian qua, tại Thái Lan xảy ra nhiều vụ bắt cóc tống tiền, thậm chí là giết người nhằm vào người Việt và thủ phạm đa phần đều là đồng hương.

Theo đó, hôm 17/5/2013, cảnh sát Thái Lan đã bắt một nhóm người Việt chuyên đòi tiền bảo kê đồng hương trên đất Thái.

Ngày 9/5/2013, nhóm 5 người nói trên đã tấn công 2 người Việt đồng hương khi họ đang ngủ trong một quán ăn ở Bangkok. Hai bên đã xảy ra xô xát. Trong khi xô xát, các nạn nhân bị chém, rất may vết thương không nặng. Hai người Việt trên cũng bị nhóm đòi tiền bảo kê trấn lột tài sản.

Khi bị bắt, nhóm này khai rằng vì tranh cãi với 2 người Việt đồng hương nên hành hung họ. Tuy nhiên, theo điều tra, cảnh sát Thái Lan cho rằng đây là những nghi phạm thuộc một băng nhóm chuyên đòi tiền bảo kê người Việt đang làm việc ở Thái Lan.

Trước đó, ngày 20/3/2013, Bangkok Post đã đưa tin thi thể người đàn ông Việt bị trói chặt chân tay được tìm thấy trong một phòng cho thuê thuộc khu chung cư Phatthara.

Ngay hôm sau, 21/3/2013, cảnh sát Bangkok bắt được một phụ nữ người Việt tên là Tran Thi Nhung, 21 tuổi vì nghi ngờ dính líu đến vụ sát hại  trên.

Theo cảnh sát, nạn nhân bị giết hôm 20/3/2013, hung thủ đã trói chặt tay chân người này rồi dùng dao đâm đến chết, sau đó chặt ra làm nhiều phần. Một số phần thi thể của Hung được tìm thấy ở thùng rác.

Cảnh sát đã kiểm tra camera an ninh vốn ghi lại hình ảnh các nghi can, và thẩm vấn các nhân chứng trước khi phát lệnh truy nã bốn người, gồm cả Nhung.

Những nghi can khác bao gồm Tran Thanh Lam, 27 tuổi, anh trai của Nhung, cùng một người đàn ông và một phụ nữ chưa rõ danh tính, theo Bangkok Post.

Nhung đã phủ nhận tham gia vào vụ sát hại song khai với cảnh sát rằng nạn nhân là trùm của một băng đảng tống tiền chuyên ức hiếp người Việt sống tại Thái Lan. Chúng sẽ hãm hiếp phụ nữ và chặt các ngón tay của đàn ông nếu họ từ chối cống nạp, Nhung cho biết.

Thu Trang

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news