Tin mới

Không khí lạnh, mặt sân liệu có giúp tuyển Việt Nam có được lợi thế?

Thứ ba, 06/12/2016, 11:28 (GMT+7)

Vào lúc 19h00 ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ nước nhà đang mong chờ một cuộc lội ngược dòng trước Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Ngoài yếu tố sân nhà, chuyên môn, yếu tố thời tiết cũng đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế.

Vào lúc 19h00 ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình, người hâm mộ nước nhà đang mong chờ một cuộc lội ngược dòng trước Indonesia trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2016. Ngoài yếu tố sân nhà, chuyên môn, yếu tố thời tiết cũng đang được kỳ vọng sẽ giúp tuyển Việt Nam có đôi chút lợi thế.

HLV Alfred Riedl không coi điều kiện thời tiết là vấn đề. 

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương từ đêm nay Hà Nội trời chuyển rét với mức nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C. Điều này được nhiều người dự tính sẽ gây bất lợi đôi chút cho các cầu thủ ở xứ nóng như Indonesia.

[mecloud]YHYLqmgAlC[/mecloud]

Tuy nhiên, thầy trò HLV Alfred Riedl lại không coi đó là vấn đề. "Tất cả đã sẵn sàng để đánh bại Việt Nam, giành vé vào chung kết”, tiền vệ Rizki Pora chia sẻ.

Tuyển Indonesia đến Hà Nội tối 4/12. Họ có 2 buổi tập vào sáng 5/12 và chiều 6/12 trước khi đá trận bán kết lượt về vào lúc 19h00 ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình. Mặc dù cảm thấy khó chịu đôi chút vì thời tiết lạnh tại Hà Nội nhưng vài ngày ở đây là đủ để các cầu thủ xứ vạn đảo thích ứng với điều kiện thời tiết.

"Trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, đội cũng sẵn sàng thi đấu, không phàn nàn”, tiền vệ của Indonesia nói thêm.

Trên sân nhà Mỹ Đình, ĐT Việt Nam sẽ tự tin hơn với lối chơi bóng ngắn sở trường, và trong lối chơi này Xuân Trường sẽ phát huy được lợi thế sở trường. Ảnh: VTV

Quá hiểu về thời tiết cũng như con người Việt Nam nên HLV Alfred Riedl cũng không coi trọng yếu tố thời tiết. Thậm chí, cựu HLV người Áo còn đánh giá đội tuyển Việt Nam chịu thiệt thòi hơn Indonesia do phải gánh chịu nhiều sức ép trên sân nhà ở trận bán kết lượt về.

“Thật may mắn nếu Indonesia đá ở thời tiết khoảng 25 độ C. Nhưng nếu phải chơi dưới trời lạnh, khoảng 15 độ thì đó cũng không phải vấn đề. Cầu thủ mặc áo ấm vào mà chơi thôi. Đó chẳng thể là lý do để khiến đội bóng của tôi chơi không tốt”, HLV Alfred Riedl phát biểu .

Hiện các học trò của HLV Alfred Riedl đang nắm lợi thế lớn khi trong trận bán kết lượt đi tại Indonesia, họ đã giành chiến thắng 2-1 trước tuyển Việt Nam. Ở trận lượt về tới đây trên sân Mỹ Đình, đoàn quân của HLV Riedl chỉ cần một kết quả hoà, hoặc thua với cách biệt một bàn mà ghi được nhiều hơn một bàn thắng, sẽ giành quyền vào chơi chung kết.

Mặc dù đang ở thế bất lợi nhưng HLV Hữu Thắng cho biết, cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên cho đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news