Tin mới

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc giảm 5 độ C

Thứ năm, 01/10/2015, 09:46 (GMT+7)

Một đợt không khí lạnh đang áp sát các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo chiều tối và đêm nay, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ được sự báo sẽ giảm 3-5 độ C.

Một đợt không khí lạnh đang áp sát các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo chiều tối và đêm nay, Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nhiệt độ được sự báo sẽ giảm 3-5 độ C.

Theo tin tức từ Trung Tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện hiện khối không khí lạnh đang áp sát các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta. Dự báo trong chiều tối và đêm nay (1/10) , không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ. Đây là đợt không khí lạnh có cường độ khá mạnh, nhiệt độ được dự báo sẽ giảm 3-5 độ C, vùng núi giảm sâu hơn về ngưỡng 20-22 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay ở Bắc Bộ có mưa rào, dông rải rác. Từ ngày 2/10 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, mưa rào và có nơi có dông, Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng dự báo, hiện đang có một vùng áp thấp nhiệt đới hoạt động gần Biển Đông. Cụ thể, vào hồi 07 giờ ngày 01/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 13,8 độ vĩ Bắc; 125,0 độ kinh Đông, trên vùng biển phía Đông miền Trung Phi-lip-pin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 40 đến 50km một giờ), giật cấp 7-8.

Áp thấp nhiệt đới đang hoạt động ở gần biển Đông

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20km và có xu hướng mạnh thêm. Đến 07 giờ ngày 02/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,0 độ Vĩ Bắc; 120,4 độ Kinh Đông, trên vùng bờ biển phía Nam đảo Lu Dông (Phi-lip-pin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 40 đến 60km một giờ), giật cấp 8-9.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 1/10:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, ngày có mưa rào và giông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Ngày mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và giông rải rác. Gió đông bắc cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Tây Nguyên: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Nam Bộ: Mây thay đổi, ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và giông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news