Tin mới

Không khí sạch đóng túi giá cực rẻ hút khách Trung Quốc

Thứ bảy, 24/09/2016, 09:17 (GMT+7)

Dân Trung Quốc đổ xô mua không khí sạch đóng túi. Giá mỗi túi chỉ 1 nhân dân tệ, quá rẻ cho việc bảo vệ đường hô hấp của người dân vùng ô nhiễm.

Dân Trung Quốc đổ xô mua không khí sạch đóng túi. Giá mỗi túi chỉ 1 nhân dân tệ, quá rẻ cho việc bảo vệ đường hô hấp của người dân vùng ô nhiễm.

Shanghaiist đưa tin, ngay từ đầu tuần này đã có rất nhiều người dân sống tại thành phố Tây An, Trung Quốc tập trung mua sản phẩm túi không khí sạch. Sản phẩm được bày bán tại một trung tâm mua sắm với mức giá bán rất thấp, chỉ một nhân dân tệ cho mỗi túi.

Mỗi một túi không khí sạch như thế này có giá chỉ 1 nhân dân tệ. Ảnh: HSW.CN

Mặc dù người tiêu dùng không rõ nguồn gốc số không khí này từ đâu, nhưng họ vẫn mua và an tâm sử dụng, khả năng cao không khí được lấy từ những nơi có không khí trong lành hơn Tây An. Đặc biệt, với mức giá chỉ 1 nhân dân tệ là quá rẻ cho việc bảo vệ đường hô hấp của người dân nơi đây.

Tây An là một trong những thành phố ô nhiễm nhất Trung Quốc. Ảnh: Shanghaiist

Theo số liệu từ Tecent, Tây An là một trong số rất nhiều thành phố lớn của Trung Quốc bị khói bụi bao phủ thường xuyên, đặc biệt là vào mùa đông.  Mật độ bụi trong không khí tại Tây An là 65 microgram/m3, cao gấp 3 lần so với tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Vậy nhưng, các nhà chức trách Trung Quốc lại đánh giá mức độ ô nhiễm môi trường ở đây chỉ ở mức “trung bình”.

Trước đó, cũng đã có khá nhiều doanh nhân phát triển mặt hàng không khí sạch đóng vào chai, lon và bán cho người dân Trung Quốc, tất nhiên mức giá của chúng đắt hơn nhiều so với sản phẩm không khí đóng túi 1 nhân dân tệ.

Không khí sạch có nhiều hương vị khác nhau được bán với giá 14 USD/chai. Ảnh: Internet

Điển hình như hai doanh nhân Australia là John Dickinson và Theo Ruygrok, sản phẩm không khí sạch của họ có nhiều hương vị, được lấy từ các vùng khác nhau như Blue Mountains, Bondi Beach, Yarra Valley,... Giá bán của chúng vào khoảng 18,8 đô la Australia, tương đương 14 USD.

Chàng trai 27 tuổi bán không khí nông thôn Anh sang Trung Quốc với giá 115 USD/lọ.

Hay như chàng trai 27 tuổi Leo De Watts cũng làm giàu bằng việc bán không khí sạch. Anh kiếm được hàng nghìn USD nhờ bán không khí vùng nông thôn nước Anh sang Trung Quốc. Giá bán một lọ không khí là 80 bảng, tương đương 115 USD.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news