Tin mới

Không khởi tố vụ giám đốc hành hung nữ bác sĩ Bệnh viện 115 Nghệ An

Thứ năm, 21/09/2017, 21:21 (GMT+7)

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ qua cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 tỉnh Nghệ An vào tối 18/8.

Sau khi vào cuộc điều tra, Cơ qua cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 tỉnh Nghệ An vào tối 18/8.

Ông Nguyễn Xuân Huân (khoanh đỏ) - Chủ tịch phường Trung Đô xác nhận có mặt trong video, nhưng chỉ vào can ngăn. Ảnh cắt từ clip

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, Tri thức trực tuyến, ngày 21/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã có bản kết luận điều tra về vụ việc hành bác sĩ và gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào tối 18/8.

Theo bản kết luận điều tra, hoạt động tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân bị tai nạn của e-kip bác sỹ trực ở khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) 115 Nghệ An diễn ra liên tục, đúng chức năng không phải bỏ mặc "cả tiếng đồng hồ" như lời ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng phản ánh.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thắng có hành vi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hoà nhưng gây thương tích không lớn. Sau khi bị đánh, 2 nạn nhân không đi khám, không phải điều tra, không đề nghị giám định tỷ lệ thương tật.

Do đó không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng về hành vi "Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khoẻ người khác".

Toàn bộ hành vi của ông Thắng diễn ra ở phòng trực cấp cứu trong khoảng thời gian 2,5 phút, không gây hậu quả làm ngưng trệ hoạt động của bệnh viện nên không đủ yếu tố cấu thành tội "Gây rối trật tự công cộng".

Trong vụ việc này, ông Thắng đã có hành vi vi phạm pháp luật hành chính gồm:

"Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác"; "Gây mất trật tự ở bệnh viện" quy định tại Điểm a, b, Khoản 1, Điều 5; "Xâm hại đến sức khỏe của người khác" quy định tại Điểm e, Khoản 3, Điều 5, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Về việc ông Nguyễn Xuân Huân - Chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP. Vinh có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc được Cơ quan cảnh sát điều tra xác định ông Huân có hành vi vi phạm pháp luật hành chính "gây mất trật tự ở bệnh viện", quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 167.

Ngoài ra, chiếu theo quy định về ứng xử của Đảng viên, công chức, ông Nguyễn Xuân Huân đã có hành vi "thiếu văn hoá làm mất an ninh, trật tự".

Cơ qua cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc xảy ra tại BVĐK 115 tỉnh Nghệ An vào tối 18/8; chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Công an TP. Vinh để xử lý vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến sự việc trên, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau vụ việc Công an TP. Vinh (Nghệ An) đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Tuy nhiên để khách quan, Công an tỉnh sau đó đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tinh vào cuộc điều tra, thẩm định lại hồ sơ. Sau khi có kết luận Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An đã chuyển hồ sơ về cho Công an TP. Vinh để hoàn tất và xử lý theo quy định.

Như đã đưa tin trước đó, khoảng 21h30 (ngày 18/8), tại khoa Cấp Cứu, Bệnh viện 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi), trú phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An) bị Tai nạn giao thông. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện bệnh nhân Nam bị vỡ xương gò má. Tình hình sức khoẻ bệnh nhân được bác sĩ thông báo lại với người nhà đề nghị đưa bệnh nhân đi chụp phim.

Đến khoảng gần 22h cùng ngày, khi các bác sĩ đang tiếp tục sơ cứu cho bệnh nhân nói trên thì một nhóm người đến. Lúc này, một người đàn ông đến nói chuyện với bác sĩ Hoàng Thị Minh (khoa Cấp Cứu), nhưng sau đó người đàn ông này đã dùng tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu của bác sĩ Minh. Thấy bác sĩ Minh bị đánh, điều dưỡng Lê Quang Hòa đã chạy đến can ngăn nhưng bị người này lớn tiếng “đánh thằng đó cho tao”. 

Qua xác minh của cơ quan chức năng, danh tính người đàn ông có hành vi dùng tay tát nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng có trụ sở ở TP Vinh.

Theo tìm hiểu, ông Thắng cũng là người từng được vinh danh là doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017 vào tháng 5/2017.

Ngày 22/8, trao đổi với báo chí ông Thắng thừa nhận ông chính là người tát nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An vào đêm 18/8 xuất hiện trong đoạn video clip.

Sau sự việc, ông Thắng cảm thấy xấu hổ về hành vi của mình, thông qua các cơ quan báo chí, ông muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến bác sĩ Minh, điều dưỡng Hoà và Bệnh viện 115: “Lúc đó tôi đã không kiềm chế được. Tôi đã sai. Tôi xin lỗi bác sĩ. Tôi cũng thấy xấu hổ về hành động đó. Tôi xin chịu mọi trách nhiệm về hành vi của mình”, ông Thắng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news