Tin mới

Không kích trại tỵ nạn Syria, 28 người thiệt mạng

Thứ sáu, 06/05/2016, 10:28 (GMT+7)

Hôm qua 5/5, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, nhiều vụ không kích đã nhắm vào một trại tỵ nạn tại miền Bắc Syria.

Hôm qua 5/5, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, nhiều vụ không kích đã nhắm vào một trại tỵ nạn tại miền Bắc Syria.

Vụ không kích khiến ít nhất 28 người thiệt mạng và nhiều người khác địa phương, trong đó có cả trẻ em và phụ nữ. Các vụ không kích diễn ra gần khu vực thị trấn Idlib do nhóm Mặt trận Al-Nusra có liên hệ với Al-Qaeda và lực lượng phiến quân đồng minh kiểm soát.

Mỹ đã lên án các vụ không kích trên. Người phát ngôn Nhà Trắng nhấn mạnh: "Không có lý do nào để bào chữa cho hành động không kích nhằm vào thường dân vô tội, những người đã phải chạy trốn khỏi quê hương để thoát khỏi tình trạng bạo lực".

Người đàn ông bên đống tro tàn còn lại của trại tị nạn sau không kích. Ảnh: Getty

Theo thông được đài BBC đưa, các máy bay thực hiện cuộc không kích là của chính quyền Syria hoặc của Nga, tuy nhiên chưa có thông tin xác nhận.

Cuộc không kích chỉ một ngày sau khi thỏa thuận ngừng bắn mở rộng chính thức có hiệu lực. Trước đó, một thỏa thuận ngừng bắn đã được lực lượng nổi dậy và lực lượng quân sự phi thánh chiến Syria đồng ý, dưới áp lực từ Nga và Mỹ.

Ngoại trưởng Anh Philip Hammond lên án vụ tấn công và cho rằng, đây là một "điều khủng khiếp". Ông này cũng nhận định: "Sự khinh thường các nỗ lực nhằm chấm dứt chiến tranh tại Syria của chế độ tổng thống Assad có thể nhìn thấy từ mọi hướng".

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trại tỵ nạn