Tin mới

Không kích vào đám cưới tại Yemen, gần 40 người thương vong

Thứ năm, 08/10/2015, 14:38 (GMT+7)

Các cuộc không kích nhằm vào một đám cưới tại thị trấn do phiến quân chiếm đóng tại Yemen khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Các cuộc không kích nhằm vào một đám cưới tại thị trấn do phiến quân chiếm đóng tại Yemen khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Vị trí xảy ra cuộc không kích tại Yemen. Ảnh: BBC

Vụ tấn công xảy ra tại Sandan, cách thủ đô Sanaa khoảng 100 km về phía đông nam.

Hiện chưa rõ ai đứng đằng sau vụ tấn công nhưng một liên minh do Ả Rập dẫn đầu đang thực hiện các cuộc công kích chống lại phiến quân Houti ở đây.

Tháng trước, một cuộc không kích nhằm vào đám cưới gần cảng Biển Đỏ của Mocha khiến ít nhất 130 người thiệt mạng.

Liên minh Ả Rập đã phủ nhận không liên quan tới vụ tấn công đó.

Vụ việc mới nhất được cho là đã xảy ra tại một đám cưới do lãnh đạo một bộ tộc tổ chức. Người này hỗ trợ cho phiến quân Houti. Ít nhất 25 người được báo cáo đã bị thương.

Khoảng 5.000 người, trong đó có 2.355 dân thường đã thiệt mạng trong các cuộc không kích và chiến đấu trên mặt đất từ ngày 26/3 khi các chiến binh Houti và các đơn vị quân đội đồng minh buộc tổng thống được quốc tế thừa nhận của Yemen phải bỏ trốn khỏi đất nước.

Khoảng 21 triệu người (80% dân số nước này) đã yêu cầu một hình thức hỗ trợ về nhân quyền và gần 1,5 triệu người đã di tản.

Lực lượng Houti - phiến quân Hồi giáo dòng Shia ở phương bắc Yemen - được lực lượng trung thành với cựu Tổng thống Ali Abdullah Saleh hậu thuẫn, đã buộc tổng thống được LHQ công nhận - ông Mansour Hadi  phải lưu vong vào tháng 3.

ông Mansour Hadi đã trở lại thành phố Aden vào tháng trước. Tại đây, chính phủ của ông đã thành lập một căn cứ tạm thời.

Lực lượng của ông Hadi, dưới sự hậu thuẫn của liên quân do Ả Rập dẫn đầu, đang gây sức ép lên khu vực phía bắc Sanaa do phiến quân chiếm đóng.

Bảo Linh (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news