Tin mới

Không lo thiếu hàng, sốt giá trong dịp Tết

Thứ hai, 29/12/2014, 16:04 (GMT+7)

Dự báo sức mua trong dịp lễ, Tết sắp tới sẽ tăng khoảng 15-18\% so với\ncác tháng khác trong năm, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công\nThương Hà Nội khẳng định

Dự báo sức mua trong dịp lễ, Tết sắp tới sẽ tăng khoảng 15-18% so với các tháng khác trong năm, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội khẳng định, với 7 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, người dân Thủ đô có thể yên tâm, không lo thiếu.

 

 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Hà Nội đã chuẩn bị số hàng hóa dự trữ lên tới 16.000 tỷ đồng. “Chúng tôi đã triển khai đến các cơ sở sản xuất kinh doanh, làng nghề, doanh nghiệp bánh mứt kẹo, rượu, bia, nước giải khát; chợ; doanh nghiệp kinh doanh thương mại… và đặc biệt là 14 doanh nghiệp tham gia bình ổn giá chuẩn bị 7 mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. Hàng hóa đã chuẩn bị đầy đủ theo quy định và đảm bảo không có tăng giá đột biến từ nay đến Tết Nguyên đán” - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho người dân mua sắm Tết thuận lợi, Hà Nội sẽ tổ chức trên 100 chuyến hàng lưu động, đưa về 8 huyện ngoại thành; lập 7 trung tâm bán hàng lưu động tại 7 quận, huyện để tránh tình trạng “khan hàng, sốt giá ảo”.

Đức Hòa/ANTV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news